Hôm nay,  

Iran: Lên Cường Quốc Nguyên Tử

21/12/200600:00:00(Xem: 2689)

Iran Chính Thức Tự Tuyên Bố: Lên Cường Quốc Nguyên Tử

WASHINGTON -- Về vấn đề Iran, TT Bush nêu rõ : Hoa Kỳ sẽ đối thoại với Tehran chỉ khi nào chương trình uranium ngưng có thể kiểm chứng được.

Theo lời ông, trong tuần qua giới lãnh đạo nước cộng hòa Hồi Giáo đă chứng tỏ rằng họ không thể là những người đối tác hòa bình sau khi mở cuộc hội thảo về cuộc bách hại Holocaust theo chủ trương của TT Ahmedinejah.

Tuy nhiên, cũng trong hôm Thứ Tư, thông tấn nhà nứớc Cộng hòa Hồi Giáo Iran cho biết Tổng Thống Mahmoud Ahamdinejad tuyên bố Iran bây giờ là một “cường qúôc nguyên tử.”

Trong bài diễn văn đọc ở tỉnh Javaroud, phía tây Iran, Ahamdinejad nói, “Cộng Hòa Iran bây giờ là một cường qúôc nguyên tử, nhờ nỗ lực ra sức của nhân dân và chính phủ Iran.”

Loan báo nâng cấp Iran lên “cường qúôc nguyên tử” chắc chắn sẽ gây thêm căng thẳng giữa Tây Phương và Iran.

Trong các ngaỳ gần đây, quân đội Mỹ đã bắt đầu đưa thêm quân đội vây quanh Vùng Vịnh, trong nỗ lực xem là cảnh cáo Irang.

Ahamdinejad cũng tuyên bố rằng “các nhà khoa học gia trẻ của Iran đã đạt tới đỉnh cao khoa học và kỹ thuật, và đã tiếp cận vào chu kỳ năng lượng nguyên tử mà không cần giúp đỡ từ các siêu cường.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.