Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ Hạ Nam Hàn 3-2, Chiếm Giải 3 World Cup

30/06/200200:00:00(Xem: 3991)
DAEGU, Nam Hàn (AP) - Tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Sukur chỉ cần có 11 giây đồng hồ để lập một kỷ lục đá bàn thắng mau nhất trong lịch sử World Cup, và giúp toàn đội đi tới chiến thắng trong trận tranh hạng 3 thế giới.

Thổ Nhĩ Kỳ thắng Nam Hàn 3-2 trong đêm thứ bảy.

Không ghi được bàn thắng nào trong 500 phút trong suốt 6 trận bóng trước đó, vị trí của Sukur trong cương vị ngôi sao bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chất vấn. Nhưng Sukur đã giải quyết mau chóng, làm bàn sớm để Thổ dẫn trước 1-0 và làm im lặng 63,000 khán giả nơi cầu trường hầu hết là dân Nam Hàn.

Sukur cũng cùng với tiền đạo 21 tuổi Ilhan Mansiz đá thắng 2 bàn khác nữa để cho Thổ dẫn đầu 3-1 vào giữa trận bóng.

Huấn luyện viên Hòa Lan Guss Hiddink của đội Nam Hàn, người cũng dìu dắt đội Hòa Lan vào hạng tư tại Pháp năm 1998, nói, “Tôi đã mong muốn [đội Nam Hàn] lấy hạng 3 - nhưng chúng tôi có vài lỗi lớn trong nửa đầu trận khi phòng vệ. Khi tôi thấy và nghe khán giả phản ứng với đội tuyển và những gì mà họ đã ra sức trong hiệp nhì, tôi có thể rất hãnh diện nói chung về các tuyển thủ này.”

Kỷ lục trước đó về bàn thắng mau nhất là 15 giây đồng hồ, do Vaclav Masek trong trận vòng 1 của Tiệp Khắc đấu với Mexico năm 1962.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.