Hôm nay,  

Palestine: 2 Phe Đồng Ý Ngưng Bắn

19/12/200600:00:00(Xem: 1532)

Palestine: 2 Phe Đồng Ý Ngưng bắn

GAZA CITY  -    Tin nhận trễ cho biết viên chức an ninh của đảng Fatah bị bắn chết trước thỏa thuận hưu chiến đã được an táng hôm Thứ Hai, trong khi tin tức về chạm súng tại thủ phủ Gaza gây lo ngại về hiệu quả của lệnh ngưng bắn công bố trong đêm chủ nhật.

Bộ Trưởng nội vụ Saeed Seyam, người của trào Hamas, họp báo tuyên bố tại Gaza City: tôi chúc mừng những người anh em trong đảng Fatah và tổ chức Hamas về thỏa thuận ngưng bắn đạt được tối qua.

Tôi cầu xin Thượng Đế cho sự tôn trọng ngưng bắn để ngưng đổ máu.

Sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Tony Blair, chủ tịch Abbas tỏ ý hi vọng các phe tuân thủ “ngưng bắn để cùng thúc đẩy những việc tương lai".

Trong cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Anh, lãnh tụ Abbas hứa xúc tiến kế hoạch bầu cử trước thời hạn mà Thủ Tướng Blair tỏ ý ủng hộ.

Hôm Thứ Hai, cac thủ lãnh Hamas và Fatah họp lại để củng cố cuộc đình chiến đã thỏa thuận hồi tối Thứ Bẩy. Các nhà lãnh đạo Palestine kêu gọi du kich tôn trọng cuộc hưu chiến mong manh tại lãnh thổ Gaza - Bộ Trưởng nội vụ Saeed Seyam, người của phong trào Hamas, họp báo tuyên bố tại Gaza City : tôi chuc mừng những người anh em ở cả 2 Phe về thỏa thuận ngưng bắn đã đạt được và cầu xin Thượng Đế cho sự tôn trọng ngưng bắn để ngưng đổ máu.

Sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Tony Blair, chủ tịch Abbas tuyên bố tại thủ phủ hành chính Ramallah "Tôi hi vọng cac phe tuân thủ lệnh ngưng bắn để cùng thúc đẩy những việc tương lai". Trong cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Anh, lãnh tụ Abbas hứa xúc tiến kế hoạch bầu cử trước thời hạn mà Thủ Tướng Blair tỏ ý ủng hộ. Trước đó, có tin cho biết ông al-Zahar,  1 thủ lãnh Hamas đang là Ngoại Trưởng, tố cáo các tay súng của Fatah tiến chiếm các Bộ nông nghiệp và vận tải trong mưu đồ đảo chính bằng quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.