Hôm nay,  

Petrobras Đầu Tư Lớn

28/11/200600:00:00(Xem: 1824)

Brazil: Hãng Dầu Quốc Doanh Petrobras Đầu Tư Lớn

ITABORAI  -    Công ty xăng dầu quốc doanh Petrobras của Brazil quyết tâm cạnh tranh với các đối thủ là Exxon và Shells đang kiến thiết 1 nhà xưởng lớn với kinh phí 6 tỉ rưỡi MK trong kế hoạch đầu tư rộng lớn - nơi đặt nhà máy mới này là 1 khu đất rộng trên 5000 hecta tại thị trấn Itaborai của tỉnh bang Rio.

Viên chức thành phố vui mừng mô tả sự kiện này như là động đất, và trông đợi công trình lớn đem lại 200,000 việc làm cho dân chúng địa phương.

Khoảng 1500 công nhân trẻ đang được huấn luyện để đảm trách công việc xây dựng. Itaborai là nơi người Bồ Đào Nha định cư trước tiên khi đến Brazil hồi thế kỉ 16, và cũng là vùng đất phì nhiêu - các di tích, gồm tu viện Sao Bonaventura sẽ chỉ là hình ảnh chú lùn bên cạnh khu kỹ nghệ hóa dầu của Petrobras, trong khi công ty cũng chế tạo thêm dàn khoan và tàu chở dầu để đáp ứng nhu cầu thăm dò và khai thác đang mở mang.

Viên chức Petrobras cho biết sau khi nhà máy mới tại Itaborai hoạt động, Brazil tiến gần đến khả năng xuất cảng sản phẩm hóa dầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.