Hôm nay,  

FDA Thu Hồi Rau Độc Lan Xa 20 Tiểu Bang, Gần 100 Người Ngã Bệnh, 1 Người Chết

16/09/200600:00:00(Xem: 4404)

WASHINGTON (AP) -- Sở Dược Liệu và Thực Phẩm Hoa Kỳ FDA đã báo động toàn qúôc là lập tức hãy ngưng ăn rau dền Mỹ (spinach) vì tình hình ngộ độc vi trùng E Coli từ một số loaị rau này đã lan tới 20 tiểu bang.

Ngay cả khi rửa loại rau này, bạn vẫn có thể ngộ độc. Tuy nhiên, nấu thật kỹ thì vi trùng có thể bị giết.

Tất cả các siêu thị khắp Hoa Kỳ đã dẹp hết các rau spinach ra khỏi kệ hàng, và dân chúng Mỹ đều đang ném cac1 túi rau này ra thùng rác.

Tính tới Thứ Sáu, dịch ngộ độc này đã lan tới ít nhất 20 tiểu bang: California, Connecticut, Idaho, Indiana, Kentucky, Maine, Michigan, Minnesota, New Mexico, Nevada, New York, Ohio, Oregon, Pennsylvania, Tennessee, Utah, Virginia, Washington, Wisconsin và Wyoming, Theo lời Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh CDCP.

Riêng tiểu bang Wisconsin thê thảm nhất, tới 29 trường hợp bệnh, chiếm tới 1/3 các hồ sơ ngộ độc, trong đó có một người chết.

Dịch ngộ độc rau dền Mỹ đã làm bệnh ít nhất 94 người khắp Hoa Kỳ. Sở CDC nói thêm là 29 người đã được nhập viện, 14 người trong đó bị vấn đề ở thận.

Tin sơ khởi cho biết một nguồn gốc rau bệnh naỳ là từ công ty Natural Selection Foods, trụ sở ở San Juan Bautista, California, và công ty đã tình nguyện thu hồi tất cả các sản phẩm có rau spinach.

Các viên chức nhấn mạnh rằng vi trùng này không chỉ hiện diện trong các sản phẩm bán từ công ty Natural Selection Foods, nhưng liên kết này theo lời các bệnh nhận có thể cũng từ những thức họ ăn trước đó trứơc khi ngã bệnh.

Tiến sĩ David Acheson, thuộc FDA, nói, “Có thể là lệnh thu hồi rau và các thông tin sẽ bao rộng hơn là một hãng Natural Selection Foods, và có liên hệ tới các nhãn hiệu khác và các công ty khác, vào các thời điểm khác.”

Đối với một số người Mỹ gốc Việt, có nêu nghi vấn phải chăng đây là một kiểu tấn công hạ độc để khủng bố, một thứ bom hóa học thầm lặng" Các bản tin Mỹ không nhắc tới nghi ngờ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.