Hôm nay,  

Dân Chủ: Bà Hillary Dư Điểm Ứng Cử TT

22/08/200600:00:00(Xem: 1423)

Trong lúc nghị sĩ Hillary Clinton cho biết bà rất bận rộn với việc tái tranh cử vào Tháng 11, tuần báo Time đã tung phóng viên xuống đường để tìm biết công chúng yêu ghét cựu đệ nhất phu nhân ở mức nào.

Bà Hillary chưa nói tới kế hoạch tranh cử TT năm 2008, nhưng đề tài này đang được nhiều người bàn cãi.

Nhưng bà Hillary đang lặng lẽ tổ chức ban vận động sẵn sàng tranh cử Tổng Thống. Các nhà chiến lược của bà nói với Time là họ thúc giục bà tuyên bố rõ về tranh cử Tổng Thống mùa xuân tới, để thu hút tiền gây quỹ và nhân tài vào giúp.

Bà hiện có 33 triệu đô trong quỹ tranh cử, trong đó hơn 10 triệu có thể tách ra cho tranh cử Tổng Thống. Bà có 32 nhân viên toàn thời gian, 13 cố vấn chính trị và đã soạn 1 nghị trình vận động trung dung tập trung vào chính sách năng lượng, kinh tế và quyền tự riêng, bên cạnh các đề tài khác.

Baó Time viết 53% nói với thăm dò  rằng họ có ấn tượng tốt về bà, cao nhất trong các người có thể tranh cử bên Dân Chủ. Cựu PTT Al Gore chỉ có 49% điểm, cựu nghị sĩ John Edwards 46%, TNS John Kerry chỉ 45%.

Tuy nhiên, so với các ứng viên đối thủ bên Cộng Hòa, nếu so với TNS John McCain thì bà thua 2% trong nhóm cử tri ghi danh.

1 thành phần tin rằng bà Hillary Clinton sẽ là ứng cử viên TT sáng giá của đảng DC 2 năm tới, nếu bà có ý định tranh cử.

Ngay tại tiểu bang New York mà bà Hillary là đại biểu, người thì phê bình bà Clinton là thiếu nữ tính - người khác công nhận bà thông minh, nhưng không mong bà thắng cử TT. Cũng có người nói thẳng rằng cử tri bỏ phiếu cho ai không hẳn vì yêu hay ghét, và vì các vấn đề đang quan tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.