Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

12/08/200600:00:00(Xem: 1725)

PALESTINE: BỊ CẢN, PHẢI CẦU NGUYỆN NGOÀI PHỐ

Cảnh sát biên phòng Israel đứng canh trong khi dân Palestine bị cấm không cho vào Cổ Thành Jerusalem tham dự lễ cầu nguyện buổi trưa Thứ Sáu tại đền thờ al-Aqsa, nơi xem là linh thiêng thứ ba của Hồi Giáo, phải cầu nguyện ngoài đường hôm 11-8-2006. (AFP/Getty Images)

 

 

 

- THEO CHÂN 10 BỘ TRƯỞNG BIỂU TÌNH

Những thành phần bảo thủ Nam Hàn đã diễn hành trong cuộc xuống đường chống chính phủ ở Seoul hôm 11-8-2006. Hàng trăm người bảo thủ và cựu chiến binh, trong đó có 10 cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Nam Hàn, biểu tình phản đối kế hoạch Seoul đòi lấy quyền chủ động quân sự về chiến tranh từ tay quân đội Mỹ. Nam Hàn hôm Thứ Sáu nói cũng đã gửi hàng hóa trị giá 10 triệu đô cứu trợ nạn lụt ở Bắc Hàn. (AFP/Getty Images)

- LAS VEGAS: THẮNG VÁN BÀI 12 TRIỆU ĐÔ

Jamie Gold cư dân Malibu, Calif., ngồi trứơc đống bạc 12 triệu đô la anh nhận được sau khi thắng ván bài trong giải thế giới World Series of Poker ở Las Vegas hôm 11-8-2006. Gold, 36 tuổi, đã thắng ván bài poker trước đối thủ cũng thượng thừa qúôc tế là Paul Wasicka, và gom hết tiền.

- PERU: CÁN BẸP CÁC MÁY ĐÁNH BẠC

Chính phủ Peru đã cho xe ủi lô cán bẹp hàng ngày máy đánh bạc giựt tay tại Lima hôm 11-8-2006. Chính phủ nói là các máy đánh bạc bất hợp pháp này thường đặt trong các tiệm tạp hóa, chỉ khuyến khích trẻ em mê đánh bạc.

- LÁI KHÍ CẦU, HY VỌNG KỶ LỤC

Đó là một khí cầu của nhà phi hành Nga Stanislav Fyodorov đang bay để hy vọng giành kỷ lục mơ1ới toàn cầu hôm 11-8-2006, từ sân bay cách Moscow phía đông 70 km. Ông mong muốn đạt độ cao kỷ lục cho khí cầu, sẽ cao hơn 9,000 meters (29,527 feet) vào giữa tháng 8.

- THƯƠNG VỤ BÁN HÀNG Ở PHI TRƯỜNG SẼ GIẢM

Đó là hình ảnh u ám cho các cửa tiệm trong phi trường Changi International Airport  và cả tại các phi trường lớn của quốc tế: Thương vụ hàng miễn thuế sẽ thiệt hại vì các biện pháp an ninh mới để hạn chế đối với các túi xách tay trên phi cơ. Bởi vì hành khách sẽ không còn mua nhiều như xưa nữa, vì có mua cũng không chắc cầm được lên phi cơ nhiều món đồ dùng.

- HÃNG THÉP ĐỨC LỜI TĂNG 84%

Công ty thép Đức Quốc ThyssenKrupp AG loan báo lợi tức quý 3 tăng 84% hôm Thứ Sáu nhờ nhu cầu tăng vọt, đặc biệt là thép, đã vượt hơn tiền phí tổn tăng cho nguyên liệu thô. Hãng này chuyên sản xuất về thép, phụ tùng xe hơi và cầu thang máy. Lợi tức trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30-6 là 446 triệu euros ($573.4 triệu đô).

- TIỆP: XE LỬA ĐỤNG XE BUÝT DU KHÁCH

Một xe lửa đã đụng vào một xe buýt ở Ponetovice gần Brno, Cộng Hòa Tiệp, hôm 11-8-2006. Xe buýt đang chở 42 du khách từ Pháp, Mễ, Colombia, Nam Hàn và Nhật thì xe lửa đụng vào xe buýt, làm chết tài xế xe buýt và 2 người trên xe buýt bị thương trầm trọng; các người khác bị thương nhẹ.

- NAM HÀN: NỮ SINH VIÊN HỌC QUÂN SỰ

Các nữ sinh viên mặc quân phục chờ phiên để nhảy từ một ngọn tháp trong khóa huấn luyện quân sự ở một trại giành cho dân sự của TQLC Nam Hàn tại Pohang, khoảng 370 km (230 miles) phía đông nam Seoul. Nam Hàn trên nguyên tắc vẫn chưa có hòa bình, vì Cuộc Chiến Triều Tiên một cách chính thức vẫn chưa chấm dứt trên văn bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.