Hôm nay,  

Fbi Bắt 7 Tên, Phá Vỡ Âm Mưu Nổ Sập Tòa Nhà Cao Nhất Mỹ

23/06/200600:00:00(Xem: 1756)

Bảy người đã bị bắt hôm Thứ Năm vì liên hệ tới việc âm mưu tấn công cao ốc Sears Tower tại Chicago và các tòa nhà khác tại Mỹ, theo lời một viên chức an ninh liên bang.

Tòa nhà Sears Tower cao 110 tầng lầu, là tòa nhà cao nhất thế giới từ khi xây năm 1973 cho tới năm 1996 thì danh hiệu này mới về nước khác -- chỉ thua 2 tòa nhà Mã Lai và 1 tòa nhà ở Đài Loan -- nhưng Sears Tower vẫn còn là tòa nhà cao nhất Bắc Mỹ hiện nay.

Viên chức naỳ nói những tên âm mưu chủ yếu là người Mỹ, với không có vẻ gì như liên hệ tới al-Qaeda hay các tổ chức khủng bố ngoaì nứơc.

Một cuộc họp báo vào Thứ Sáu sẽ trình bày về phá vỡ âm mưu khủng bố này.

Chưởng Lý thành phố Miami là R. Alexander Acosta viết trong 1 bản văn rằng cuộc điều tra còn tiếp diễn, và sẽ phổ biến thêm chi tiết vào Thứ Sáu 23-6-2006.

Các truyền thông điạ phương tường thuật là các thám tử đã bố ráp một nhà kho tại khu  Liberty City tại Miami.

Richard Kolko, phát ngôn nhân FBI spokesman tại Washington, nói không có hiểm họa nào hiện nay cho Miami hay các vùng khác.

Bộ Trưởng Tư Pháp Alberto Gonzales sẽ họp báo trình bày cuộc bố ráp này. Một họp báo đồng thời cũng sẽ tổ chức ở Miami.

Nhiều cuộc điều tra khủng bố đã thấy có các liên hệ ở nam Florida. Nhiều tên không tặc 9/11 đã sống và huấn luyện tại khu này, kể cả trùm khủng bố Mohamed Atta.

Jose Padilla, một cựu cư dân từng bị truy tố tội âm mưu kích nổ quả bom phóng xạ tại Mỹ, đã bị truy tố ở Miami vì thuộc một chi bộ khủng bố Bắc Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.