Hôm nay,  

Florida Cảnh Báo Bão Sắp Tới, Ra Lệnh Di Tản 20,000 Dân

13/06/200600:00:00(Xem: 1899)

MIAMI  -    Bão nhiệt đới Alberto đang củng cố sức mạnh ở Vịnh Mexico, tốc độ gió có thể đạt gần 50 dặm/giờ, nhưng dưới sức mạnh của bão cấp 3, và tới nay chưa gây thiệt hại nào.

Hơn 20,000 người dọc bở biển Vùng Vịnh Florida đã được lệnh di tản hôm Thứ Hai trong khi cơn bão Alberto tiến vào bờ ngày càng mạnh.

Các nhà khí tượng đã cảnh báo trận bão giông này cho Vùng Vịnh, và cảnh báo cấp bão nhiệt đới cho vùng trải từ phía Bắc Daytona Beach cho tới tận đường biên giới hai tiểu bang Georgia-South Carolina, nói rằng bão Alberto có thể vaò bờ rạng sáng Thứ Ba.

Vào lúc 5 giờ sáng Thứ 2 (giờ miền đông Hoa Kỳ), trung tâm bão Alberto cách Apalachicola 275 dặm về hướng nam tây nam, tốc độ di chuyển 8 dặm/giờ, lúc đầu tính là có thể đổ bộ vào tối Thứ 3.

Chuyên viên khí tượng phỏng đoán vũ lượng 30 inches tại đảo quốc Cuba, có thể gây lũ và đất trôi - bán đảo Florida có thể nhận 5 đến 10 inches nuơc trong suốt ngày Thứ 3.

Cư dân các vùng duyên hải Vịnh Mexico đang theo dõi trận bão đầu mùa. Giới cứu hỏa tại duyên hải miền đông Florida hoan nghênh mưa bão không kèm theo gió mạnh sau 6 tuần lễ chiến đấu với cháy rừng - phát ngôn viên cứu hỏa quận Volusia nói "Có mưa thì đỡ lắm, chúng tôi còn 5, 6 đám cháy".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.