Hôm nay,  

1 Nữ Sĩ Quan Quân Báo Mỹ: Lính Không Ngược Đãi Tù

02/06/200600:00:00(Xem: 1815)

PORT BUSS, Texas  -     Nữ đại úy Carolyn A. Wood, tiểu đoàn trưởng quân báo tại Iraq và làm nhiệm vụ thẩm vấn tại nhà tù Abu Gharib, xác nhận không thấy binh nhì Damien Corsetti làm gì sai tại trại giam của căn cứ không quân Bagram (Afghanistan).

Trong cuộc điều trần ở vị trí nhân chứng, bà Wood khẳng định với bồi thẩm đoàn quân đội rằng không ai báo cáo có vấn đề với Corsetti, là đối tượng bị 1 anh em rể của không tặc 11-9 tố cáo là ngược đãi tù nhân tại Afghanistan.

Các nhân chứng của tổ bào chữa đưa ra tòa còn tiếp tục điều trần trong ngày Thứ 5. Nữ đại úy Wood là nhân chứng mà cả 2 phe yêu cầu. Corsetti bị tố đã đấm, đá, và dọa tấn công tình dục tù giam tại Bagram - các tội danh là ngược đãi, hành hung, thiếu sót nhiệm vụ, và uống rượu.

Tòa tạm nghỉ sau khi gọi 9 nhân chứng điều trần và đọc tờ khai 50 trang của tù nhân Ahmed al-Darbi, 1 khủng bố có quan hệ  với al-Qaeda và là anh em rể của 1 trong 19 không tặc tấn công Hoa Kỳ ngày 11-9. Các luật sư lập luận rằng không có các quy đinh cụ thể về việc thẩm vấn, trong khi al-Darbi là 1 tên khủng bố nguy hiểm đã được huấn luyện bịa chuyện về binh sĩ Hoa Kỳ.

Corsetti là 1 trong 11 quân nhân bị truy tố sau vụ 2 tù tình nghi chết trong tù năm 2002. Corsetti thuộc quân số của tiểu đoàn quân báo 519, hậu cứ Fort Bragg (North Carolina), không bị truy tố về vụ 2 người tù đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.