Hôm nay,  

Tt Bush Hối Thúc Quốc Tế: Phải Ngăn Cản Bắc Hàn

07/07/200600:00:00(Xem: 1419)

Hôm Thứ Tư, TT Bush tiếp TT Saakashvili của nước cộng hòa Goergia tại Phòng Bầu Dục. Sau cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố với báo chí rằng sự kiện phi đạn tầm xa của Bắc Hàn bắn thử không thành công không làm hạ thấp nhu cầu thuyết phục chế độ Bắc Hàn từ bỏ ý định tìm kiếm vũ khí nguyên tử.

Ông nói: chế độ Kim tự cô lập, và chương trình phi đạn là điều lo buồn đối với dân chúng Bắc Hàn. TT Bush cũng cho biết các nhà chuyên môn đang phân tích dữ kiện về phi đạn của Bắc Hàn đã phóng thử. 

* ĐS Nga Tại LHQ Xác Nhận Có Quan Ngại Về Phi Đạn Bắc Hàn

Ông Vitaly Churkin, ĐS Nga tại LHQ, xác nhận rằng cuộc bắn thử 7 phi đạn của Bắc Hàn gây quan ngại với Moscow - ông nói: mảnh vụn của phi đạn rơi gần lãnh thổ Nga. Nga và Trung Quốc cùng nói rằng có thể ngăn cản các chương trình nguyên tử và phi đạn của Bắc Hàn bằng phương cách ngoại giao - Ngọai Trưởng Sergey Lavrov cảnh báo chớ áp dụng các biện pháp trừng phạt có thể làm phát sinh phản ứng thù nghịch từ Pyongyang. Tại Moscow, Ngoại Trưởng Lavrov tuyên bố "Nên giữ thế cân bằng, vì ý định về các mối đe dọa tức thì sẽ làm phát sinh mối đe dọa ngược lại như từng xẩy ra trước đây - trong mọi trường hợp, phái trở lại thương lượng".

 * ĐS Anh Tại LHQ: Cần Sớm Có Nghị Quyết Mạnh Về Bắc Hàn

Bắc Hàn cả quyết rằng thí nghiệm phi đạn là quyền chính đáng của họ, 1 quốc gia có đầy đủ chủ quyền, và phi đạn là vũ khí cần thiết để phòng thủ.

Tại LHQ, ông Emyr Jones Parry, ĐS vương quốc Anh, phát biểu rằng HĐ bảo An cần gửi thông điệp mạnh nhắc nhở chế độ Pyongyang rằng hành động bắn thử phi đạn là đe dọa hòa bình và an ninh thế giới. Ông Parry nói bản dự thảo nghị quyết gồm các nội dung cương quyết đang thảo luận cần được nhanh chóng thông qua, có thể là trong ngày hôm Thứ Năm.

* TT Bush Thảo Luận Với Thủ Tướng Canada về Iran, Bắc Hàn

Hôm Thứ Năm, TT Bush tiếp đón Thủ Tướng Stephen Harper vừa từ Canada sang - trong cuộc họp báo chung tại sân cỏ Bạch Oc, TT Bush cho biết 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận các đề tài Iran và Bắc Hàn - ông ca ngợi giới lãnh đạo Canada về chủ trương chống chủ nghĩa khủng bố, cũng là hậu thuẫn quan trọng đối với Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.