Hôm nay,  

Hãng Điện New York Xin Lỗi, Mất Điện Luôn 6 Ngày Liền

24/07/200600:00:00(Xem: 1229)

NEW YORK  -      Hư hại ở hệ thống tải điện ngầm tại Phường Queens (New York City) là rộng lớn hơn nhiều người ta tưởng - sau 6 ngày mất điện ở hàng chục ngàn khách hàng, Thị Trưởng Michael Bloomberg tuyên bố với phóng viên tại công viên Astonia, nơi đặt bộ chỉ huy khẩn cấp của thành phố, rằng "Việc ấy sẽ xong chừng nào làm xong" - nghĩa là vào đầu tuần. Tổng giám đốc điều hành Kevin Burke của công ty điện Edison xin lỗi công chúng và cho biết đây là tình trạng hư hỏng chưa từng có ở nhiều đường dây tải điện, chính ông cũng chưa rõ điều gì đã xẩy ra.

Khó khăn bắt đầu với hàng loạt trở ngại ở các mạch điện và giây cái 27,000 volt, gây mất điện toàn bộ 1 số khu phố. Theo thiết kế của hệ thống tải điện, đường này tê liệt thì đường kia thay thế, nhưng hôm Thứ Hai có đến 10 giây cái trục trặc cùng lúc. Ông Burke cho biết những đường dây hạ thế cũng bị hư hại vì phải tải những lượng điện nhiều hơn bình thường.

Theo thông báo của Thị Trưởng Bloomberg, để nhanh chóng tái lập điện cho 18,000 khách hàng, tương đương 72,000 người, công nhân sửa chữa đã được huy động từ các nơi khác gồm Pittsburg, Columbus (Ohio) - ông Bloomberg cho biết điều kiện bão hôm Thứ 6 gây khó khăn với nỗ lực sửa chữa và gây hư hại vài mạch điện cố định. 1 ông thợ hớt tóc chạy máy điện riêng, và làm việc trên lề đường - ông ta bảo bên trong nhà tối om, không thấy đường để làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.