Hôm nay,  

New Orleans Kế Hoạch Bão: Bus Sẽ Di Tản Dân, Chó Mèo

04/05/200600:00:00(Xem: 1374)

Kế hoạch di tản mới của Thị Trưởng Ray Nagin dựa nhiều hơn vào xe bus và xe lửa, không dùng Superdome và Convention Center làm trung tâm tạm trú. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Thị Trưởng sẽ tái tranh cử vòng 2 từng bị chỉ trích là đã không di tản thành phần cư dân yếu ớt khi bão Katrina đổ bộ, để hàng ngàn người lâm vào hoàn cảnh thiếu thực phẩm và nước uống tại Superdome và Convention Center khi bão tiến tới.

 

Ông Nagin cho biết Convention Center sẽ là điểm xuất phát di tản, và Bộ Trưởng nội an Michael Chertoff đã mở đường cho việc sử dụng xe lửa chở khách Amtrak - ngoài ra, hạ tầng cơ sở về viễn thông của thành phố cũng đã được củng cố.

 

Kế hoạch di tản tương lai còn giải quyết yếu tố tình cảm trước bão: cư dân phải bỏ lại chó mèo trước khi lên xe bus - 1 số người không chịu đi, nhưng trong tương lai, chó mèo được mang theo miễn là có lồng để bảo đảm an toàn. Ông Terry Ebbert, giám đốc FEMA địa phương, loan báo kế hoạch di tản cũng tính đến việc nhanh chóng đưa du khách ra khỏi thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.