Hôm nay,  

Mỹ Cảnh Giác, New Jersey Bị Cúm Gà Nhẹ

04/05/200600:00:00(Xem: 1747)

Hôm Thứ Tư, Bạch Oc công bố kế hoạch ứng phó đại dịch cúm gà trên 220 trang, gồm hàng trăm khuyến cáo. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các biện pháp ứng phó gồm: dự trữ thuốc chủng ngừa và phát triển thuốc mới thich hợp với vi khuẩn avian đã xâm nhập cơ thể người.

 

Viên chức y tế tỏ ý quan ngại về khả năng tiếp nhận bệnh nhân của các bệnh viện khi đại dịch phát sinh.

 

Ông Irwin Redlener, chuyên gia ứng phó tai họa của trường đại học <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Columbia, nói "Tài chánh cần thiết cho việc phát triển thuốc mới và dự phòng thuốc Tamiflu là không thiếu, điều thiếu là chuẩn bị cho cac nhà thương và cộng đồng khả năng chăm sóc cùng lúc hàng triệu người ngã bệnh".

 

TT Bush đã nêu ra nhu cầu ứng phó đại dịch cúm gia cầm từ Tháng 11 - ông cũng yêu cầu QH chuẩn chi trên 7 tỉ MK để tài trợ các dự án.

 

Thực tế, Hoa Kỳ đã bùng phát cúm gà, nhưng ở mức độ nhẹ. Một hình thức cúm gia cầm nhẹ đã khám phá ra tại một ngôi chợ loài vũ cầm sống tại New Jersey, nhưng không phải là vi khuẩn chết người H5N1.

 

Bộ Trưởng Nông Nghiệp New Jersey là Charles Kuperus đã loan tin trên trang web Bộ này hôm Thứ Sáu, và nói vi khuẩn tìm ra tại chợ chim đó ở Quận Camden, nhưng không có loài chim, gà, vịt nào tại chợ này chết, và rằng vi khuẩn cúm này không nguy hiểm cho người.

 

Chi tiết về cúm gà bùng phát ở Camdenvẫn chưa phổ biến, nhưng Kuperus trấn an rằng đã tẩy trùng ngôi chợ và đang kiểm tra gắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.