Hôm nay,  

Mở Hãng Đầu Tư Cổ Phiếu Ma, 1 Oâng Oâm 3 Tỉ Đơ Biến Mất

23/06/199900:00:00(Xem: 5322)
GREENWICH, Conn. (AP) — Một người quản trị tiền đầu tư đã biến mất cùng với 3 tỉ đô la tiền của khách hàng, để lại phía sau một danh sách việc phải làm — trong đó dòng đầu tiên là: Rửa Tiền — và các biểu đồ tử vi Tây Phương nhằm tìm câu trả lời cho những câu hỏi thí dụ như “Tôi có bị vào tù"”
Martin Frankel, 44 tuổi, đã biến dạng kể từ ngày 5.5, khi chuông báo động tự động gọi lính cứu hỏa tới ngôi nhà khổng lồ của ông trong khu ngoại ô Thành Phố New York. Họ tìm thấy một tủ hồ sơ đang bốc cháy và hai lò sưởi chất đầy giấy tờ hồ sơ đang thiêu.
Tháng trước, các kiểm tra viên về bảo hiểm nói rằng việc Frankel mở hãng đầu tư không giấy phép — điều hành từ căn nhà ở Greenwich — đã moi tiền từ hàng chục công ty bảo hiểm nhỏ tại 5 tiểu bang.
Các công ty này, trụ sở chính ở Mississippi, Oklahoma, Tennessee, Missouri và Arkansas, đã đầu tư vào công ty chứng khoán Liberty National Securities Inc. của Frankel, và các kiểm tra viên nói là mất ít nhất 218 triệu đô la, nhưng một đơn kiện nộp lên bởi vài công ty trong đó ghi con số mất tới 915 triệu đô la.

Cùng mất theo là số tiền 1.98 tỉ đô la của hội từ thiện St. Francis of Assisi Foundation, do Frankel thiết lập ở đảo British Virgin Island hồi tháng 8. Đây là hội từ thiện giúp trẻ em bệnh, nhưng điều tra viên nghi đó là mặt tiền cho gian lận lừa gạt.
Một đại bồi thẩm liên bang ở Bridgeport đã điều tra Frankel từ giữa tháng 5, theo báo Greenwich tháng trước, và một lệnh truy nã đã được ban hành, theo tờ New York Daily News hôm Thứ Ba.
Trong các giấy tịch thu nơi nhà tên này là một danh sách viết tay các việc phải làm, dòng đầu tiên là “Rửa Tiền.” Cùng bị tịch thu là các biểu đồ tử vi Tây Phương với các câu trả lời cho các câu hỏi như “Tôi có sẽ đi tù"” với “Tôi có nên bỏ trốn"” và “Tôi có sẽ an toàn"”
Frankel đã biến ngôi nhà khổng lồ trị giá 3 triệu đô của hắn thành một văn phòng chứa tới hơn 80 máy điện toán và các TV màn ảnh lớn vào sẵn các băng tần tin tức tài chánh thị trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.