Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/05/200200:00:00(Xem: 4075)
ĐƠN ĐỘC LÁI PHI CƠ CỔ VƯỢT ĐẠI TÂY DƯƠNG
LE BOURGET, Pháp quốc - Charles Lindberg, cháu nội của phi công mạo hiểm Erik Lindberg, 1 mình vượt Đại Tây Dương năm 1927, lập lại chuyến bay lịch sử, đã hạ cánh an toàn ở 1 sân bay ngoại ô Paris. Chiếc New Spirit 1 động cơ cất cánh từ phi trường Republic ở thị xã Farmingdale (bang New York) hồi 12 giờ 15 phút trưa qua (giờ miền đông Hoa Kỳ), trực chỉ Paris. Chiếc phi cơ được phục chế với phí tổn 289,000 MK, có tốc độ bình phi 184 dặm/giờ. Chiếc phi cơ nguyên thủy chế tạo với kinh phí 10,580 MK, tốc độ 108 dặm. Chuyến bay của hoa tiêu Erik Lindberg là kỉ lục, vì 2 chuyến bay trước là 1 chuyến bay có dừng chân, và chuyến kia có 2 phi công.

TÒA ÉP 1 NỮ BỊ CAN CHỤP KHỎA THÂN
MONTESANO, Washington - Bà Dewanna Granberg, 35 tuổi, được lệnh chánh án chụp hình khỏa thân vì nhu cầu tang chứng, theo yêu cầu của công tố viện.
Bà Granberg, bị bắt hồi Tháng 1, phủ nhận tội cưỡng dâm trẻ em, nạn nhân là 1 thiếu niên 14 tuổi.
Các công tố viên nói tang chứng được củng cố nếu mô tả thân thể bà Granberg của cậu trai 13 tuổi được các tấm ảnh xác nhận là đúng.
Chánh án Mark McCauley cũng ra lệnh chụp ảnh bị can không rõ mặt, và chỉ công tố viện và luật sư biện hộ được xem.
Các luật sư nói lệnh cho cảnh sát chụp hình bà Granberg lõa thể là xâm phạm sự riêng tư của bị cáo.

BẮC KINH NHẠC HỘI ẦM Ĩ NGÀY 1-5
BẮC KINH - Trong ngày quốc tế lao động, các ban nhạc rock Trung Quốc tham gia 1 đại nhạc hội ở cánh đồng Fragrant Hills, ngoại ô Bắc Kinh, các cô gái nhuộm tóc, đội mũ caowboy và hút thuốc trong lúc nhảy múa trên sân khấu.
Đại nhạc hội kiểu Woodstock này thu hút những ban nhạc rock được yêu chuộng nhất của Trung Quốc, trong số này có ban "Cánh Diều Sắt" thành lập năm 1993.


Những nhạc khúc cổ điển cũng được 3000 khán giả yêu cầu "bis". Cuộc vui kéo dài tới đêm, với ban nhạc rap "Twisted Mahcine" gây không khí cuồng loạn trong giới khán giả trẻ, gồm nhiều thiếu nữ.

ĐỒ CHƠI ROBOT, HOẠT ĐỘNG THEO KHẨU LỆNH
Cô Kiyoe Sugimoto, nhân viên của hãng Tomy Co., đang trình làng các đồ chơi robot mới ra có tên là "Micro Pet" bằng cách ra khẩu lệnh để các chú robot này di động hôm 2-5-2002 tại Tokyo. Các chú robot này biết chới mắt, cao 3.8 centimét tới 4.7 centimét, có hình dạng các chú mèo, chó, và gấu, mỗi chú cân nặng 25 grams, có thể đi bộ, kêu meo meo hay sủa, và biết hát quốc ca với âm thanh điện tử. Các chú robot được điều khiển bằng 4 khẩu lệnh bởi người chủ.Robot sẽ bán tại Nhật từ ngày 20-7 với giá 10 đô/chú, và tại Mỹ trước thời hạn đó. Các robot bán ở Mỹ sẽ biết hát quốc ca Mỹ.

HÃNG ĐỨC, ĐÀI LOAN LIÊN DOANH LÀM CHIP
Công ty Đài Loan Nanya Technologies và công ty Đức Infineon Technologies đã ký 1 hợp đồng sơ bộ hôm thứ ba để liên doanh mở 1 xưởng chế tạo loại chip bộ nhớ thế hệ mới trên Đài Loan. Liên doanh sẽ 50-50 cổ phần trách nhiệm, sử dụng loại bán dẫn 12 inches (tức 300 milimét). Họ từ chối tiết lộ tiền đầu tư, nhưng các phân tích gia ước tính phải tốn 2.5-3 tỉ đô để mở xưởng loại này.

PHI CƠ LAO VÔ TRƯỜNG, SAN BẰNG 6 LỚP
MANILA - Phản lực cơ F-15 cũ kỹ của không quân Philippines, bay trong cuộc tập trận chống khủng bố với lực lượng Mỹ, đâm xuống 1 trường học phía bắc thủ đô Manila, 6 phòng học bị san bằng, nhưng không gây ra thảm họa, vì nhà trường đã đóng cửa nghỉ hè. Một mình phi công tử nạn. Trong 16 người bị thương, có 1 nhà giáo, 1 vệ sinh viên và 2 trẻ em. Theo nhân viên cấp cứu, 3 người bị phỏng nặng. Mảnh kim loại của phi cơ văng xa, gây thương tich 1 số cư dân. Một nhân chứng nói dường như có dù búng ra từ chiến đấu ci F-15 thời chiến tranh VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.