Hôm nay,  

1 Ông Lây Aids Cho 1 Oâng, Bị Lôi Ra Tòa, Bắt Bồi Thường

19/09/200300:00:00(Xem: 4767)
SAN FRANCISCO - Ông Ronald Gene Hill, 46 tuổi, bị bắt hôm THứ 3 ở Grass Valley, 50 dặm đông bắc Sacramento, ngày thứ sáu sẽ ra tòa lần đầu tiên về tội biết mà cố tình lây HIV gây bệnh AIDS cho người khác - đây là trường hợp đầu tiên vi phạm luật California năm 1998 coi việc lây HIV cho người khac có ý thưc là tội hình.
Phát ngôn viên nhà tù chiều qua cho biết : vì đây là trường hợp đầu tiên, sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tang chứng cung cấp cho đại bồi thẩm đoàn là mạnh.
Hồi Tháng 3-2002, một vị chánh án ra phán quyết buộc ông Hill bồi thường người bạn tình cũ là Thomas Lister 2 triệu MK và nộp phạt 2 triệu rưỡi MK.

Luật sư Baron Drexel đại diện ông Hill trong vụ án dân sự nói "Người ta đã lừa dối lẫn nhau" và cho biết đôi tình nhân hò hẹn nhau trong 5 tháng, cùng vui chơi trên tàu du ngoạn viễn dương trong Tháng 7-2000 khi Lister khám phá hồ sơ bệnh lý của Hill cho thấy Hill đang dùng thuốc chống HIV.
Trước đó, 2 người thỏa thuận thử HIV trước khi hành dâm. Theo lời Hill, kết quả thử HIV của ông ta là âm tính.
Trên tàu du ngoạn, Lister có triệu chứng sốt và lạnh - nhân viên y tế hỏi 2 người có thử HIV chưa, và nghe cùng câu trả lời là âm tính.
Sau chuyến đi, kết quả thử HIV của Lister là dương tính, Lister đưa đơn kiện vào Tháng 1-2001. Theo lời luật sư Drexel, cách đây 8 tháng, Lister vẫn mạnh khỏe và không dùng thuốc trừ HIV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.