Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

05/09/200300:00:00(Xem: 4517)
TIN PHẬT, BÈN XÂM MÌNH
Một nhóm 11 thiếu niên Thái Lan tuổi từ 9 tới 12 đã nài nỉ 1 vị sư trong tỉnh Khon Kaen, 450 kilômét phía đông bắc của Bangkok, xâm các hình bùa Khmer vào vai, tay và chân để các em trở thành người vô hình. Bố mẹ các em lo sợ các em sẽ biến mất, nên ra báo cảnh sát, và lo rằng nếu các cậu không thành vô hình thì sau này tìm việc làm sẽ khó khăn nếu lộ các vết xâm. Các phim Thái Lan thường mô tả các anh hùng tránh né các làn đạn và dao phóng, chỉ nhờ vết xâm. Cảnh sát trấn an, không có gì sai trái, vì các em có quyền xâm.

ĐỨC: THẤT NGHIỆP TỚI 10.4%
Dân chúng Đức thất nghiệp đang chờ tại một công sở ở Nuremberg. Số người khai để xin tiền thất nghiệp trong tháng 8 đã giảm 37,800 để còn 4.314 triệu ngưiời, tức là 10.4% của lực lượng lao động.

HỒNG KÔNG: CÁC TỚ GÁI BIỂU TÌNH, XIN ĐỪNG THUẾ
Các thiếu nữ ngoại quốc vào làm tớ gái đã biểu tình gần công sở tại khu phố thương mại Hồng Kông. Họ kêu gọi chính phủ Hồng Kông xóa bỏ khoản đánh thuế trên các người chủ tương lai của các cô tớ gái trong dự luật sẽ trình vào tháng tới. Theo đó, dân Hồng Kông muốn thuê hay mướn tiếp các cô ngoại kiều giúp việc nhà này sẽ phải trả khoản thuế 51 đô la Mỹ. Các cô có lương hàng tháng tối thiểu là 419 Mỹ Kim.

LONDON: DÙNG NHAN SẮC ĐỂ BÁN HÀNH


Dùng nhan sắc để bán hàng" Cô người mẫu Ba Tây Juliana Kiehl đã nằm hở hang ngay trong khung kính bày hàng của tiệm bách hóa Harrods’ giữa London để cho một họa sĩ vẽ nhằm quảng cáo phần bán vật liệu hội họa trong tiệm này.

URUGUAY: LÀNG Y TẾ BIỂU TÌNH, ĐÒI TĂNG LƯƠNG
Nhiều ngàn nhân viên trong ngành y tế đã diễn hành tại Montevideo, Uruguay hôm thứ năm. Hơn 2 tuần qua, nhiều bệnh viện công đã bị chiếm bởi các nhân viên, vì họ đòi tăng lương.

CD SẮP BIẾN MẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG"
Các đĩa CD nhạc vẫn bán hạ giá liên tục tại Brunswick, Maine hôm thứ năm. Bản nghiên cứu mới của Forrester Research tiên đoán là trong vòng 5 năm, các đĩa CD và DVD có thể sẽ biến dần trên thị trường, bởi vì năm nay đã có tới 33% thương vụ nhạc và 19% thương vụ video xem tại nhà đã chuyển hướng bán và xem qua Internet.

MIAMI BIỂU TÌNH: CUBA GIAO LƯU VĂN HÓA...
Những người dân Cuba lưu vong tại Miami đã biểu tình, la hét để phản đối các nhạc sĩ đang sống tại Cuba vào dự giải Âm Nhạc Latin Grammy, bởi vì họ cho là các nhạc sĩ này ủng hộ Fidel Castro, và thế là giao lưu văn hóa một chiều. Lễ trao giải âm nhạc này căng thẳng vì chính trị: Cuba nói là Mỹ cố ý cản, không cho nhạc sĩ Cuba qua dự; Bộ Ngoại Giao mỹ nói là vài nhạc sĩ đã không nộp đơn xin visa đúng thời hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.