Hôm nay,  

Mỹ Dội Bom Ào Ạt Taleban, Đổ Thêm Quân Xiết Vòng Vây

01/09/200300:00:00(Xem: 4382)
GALAT - Hôm chủ nhật, phản lực và trực thăng Hoa Kỳ đánh phá các vị trí tình nghi Taleban ở vùng núi non hiểm trở phía nam Afghanistan - ông Khalil Hotak, trưởng ty tình báo tỉnh Zabul cho biết hàng trăm quân tăng viện đã nhập trận ở 2 mặt của quận Dai Chupan.
Đợt không tập đầu tiên của phi cơ Hoa Kỳ kéo dài chừng 3 giờ trong đêm cho tới trước hừng đông - 5, 6 phi vụ khac thực hiện luc gần trưa chủ nhật, theo lời Tướng Saifullah Khan từ chiến trường.
Gần 1 tuần qua, địa bàn hiểm trợ phía bắc tỉnh lỵ Qalat 42 dặm là nơi diễn ra chiến sự ac liệt giữa quân Talebanm, quân chính phủ Kabul và lực lượng Hoa Kỳ, mặc dù không thể có nguồn tin độc lập kiểm nhận các con số thương vong của các bên. Ông Hotak nói "chúng tôi đang siết chặt vòng vây từng chút một" - nguồn tin bệnh viện cho biết thương binh được trực thăng Mỹ tải thương ngay tới căn cứ Kandahar.

Hôm chủ nhật, không có giao chiến. Tại trung tâm hành quân ở Qalat, trưởng ty Kotak cho biết 3 phản lực và 4 trực thăng Mỹ không kich các vị trí Taleban tại các xã Chinaran, Ragh và Qabai thuộc quận Dai Chupan - lực lượng chính phủ tiến vào tìm thấy 14 xác địch.
Phát ngôn viên Hoa Kỳ loan báo trong tuần có 2 chiến binh bị thương, 1 tử thương vì té ngã trong 1 cuộc hành quân đêm hôm Thứ 6. Tướng Khan nói khoảng 250 Taleban tập trung trong quận Dai Chupan từ quận Mizan kéo sang - qua điện thoại vệ tinh, ông cho biết chiến sự bắt đầu lắng dịu từ chiều chủ nhật chiến sự.
Lực lượng chính phủ ước lượng 500 người đã đuọc tăng viện khoảng 800 người nữa - quân số Mỹ tham chiến không rõ bao nhiêu, ông Hotak ước lưộng từ 60 đến 70. Tại nơi khac, 3 người của liên quân bị thương ở miền đông, trong tỉnh Paktika - phát ngôn viên quân sự tại căn cứ Bagram không tiết lộ quốc tịch 3 thương binh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.