Hôm nay,  

Du Kích Palestine Nổ Bom, Đòi Israel Thả Hết Tù Binh

09/07/200300:00:00(Xem: 4338)
JERUSALEM - Du kich Islamic Jihad nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở miền trung Israel, gây thiệt mạng 1 phụ nữ 65 tuổi, vi phạm cuộc hưu chiến bắt đầu tuần qua, nhưng Ngoại Trưởng Silvan Shalom cho biết phía Israel vẫn tôn trọng ngưng bắn.
Islamic Jihad dọa còn bạo động nếu Israel không thả tù quy mô.
Lãnh tụ Saadi ở Tây Ngạn nói du kich đặt căn cứ ở Jenin đánh bom để phản ứng về quyết định của Israel không thả người của họ - thông tấn AP nhận được qua máy fáx tin cho biết quyết tử quân là Ahmed Yehyia 22 tuổi, cư dân xã Kufr Rai ở ven phía nam thị trấn Jenin, 1 cứ điểm của du kich.
Theo tin cảnh sát Israel, trong vụ đánh bom đầu tiên sau ngày bắt đầu 3 tháng hưu chiến (hôm 29-6), 1 nhà trong xã Kfar Yavetz bị bom san bằng, 1 phụ nữ 65 tuổi và 1 thanh niên vô danh chết - xác vô danh có lẽ là Yehyia.

Ngoại Trưởng Shalom nói các nỗ lực hòa bình vẫn tiến bước, nhưng còn bạo động thì tiến trình này sẽ bị đe dọa - ngày mai nếu có 1 vụ đánh bom chết 20 người, tiến trình hòa bình sẽ chấm dứt.
Trong ngày Thứ 2, Nội Các Israel thảo luận đề nghị cho Thủ Tướng Abbas tới Quốc Hội Israel vận động thả tù đông đảo.
Theo Hồng Thập Tự Quốc Tế, Israel cầm giữ khoảng 7000 tù nhân Palestine, và chỉ mới dự định thả 400 người, không gồm người của Hamas và Islamic Jihad.
2 Bộ Trưởng của Palestine đã thảo luận với Bộ Trưởng tư pháp Israel về việc Thủ Tướng Abbas gặp các dân biểu phe Shinui, thành phần ôn hòa trong chính phủ liên hiệp của Thủ Tướng Sharon. Theo phát ngôn viên Quốc Hội Israel, Thủ Tướng Abbas sẽ là khách mời riêng của Bộ Trưởng tư pháp Yosef Lapid tại Quốc Hội

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.