Hôm nay,  

Trang Bị Máy Chụp Hình Và Lấy Dấu Tay Khách Vào Mỹ

02/11/200300:00:00(Xem: 4374)
WASHINGTON -- Tin AP cho hay, 115 phi cảng và 14 hải cảng Mỹ đã thiết trí xong máy chụp hình và lấy dấu tay hành khách qua cảng này, và bắt đầu làm việc ấy vào ngày 5 tháng 1, năm 2004.
Bắt đầu ngày 5 tháng 1, nam 2004 tất cả hành khách ngoại quốc ra vào Mỹ qua các phi và hải cảng phải được chụp hình và lấy dấu tay để đối chiếu với quân khủng bố đã nằm trong sổ bìa đen Mỹ. An ninh Biên phòng và Giao thông của Bộ Nội An Mỹ nhờ đó sẽ có thể phân biệt thêm visa giả thật và thời hạn lưu trú ở Mỹ có quá hạn không. Theo những viên chức này hành khách chỉ mất thêm vài phút nhưng giúp rất nhiều cho việc bão vệ an ninh nội địa của Mỹ.
Nhưng các giới chức của ngành giao thông vận tải và ngành du lịch bày tỏ quan tâm đặc biệt về biện pháp mới này, cho rằng có thể làm thiệt hại cho hai ngành này.

Thực tế trang thiết bị chụp hình và lấy dấu tay chỉ giản dị gồm có một cái họp và một máy chụp hình dưới dạng computer hình quả cầu được sữ dụng cho khoảng 24 triệu du khách ngoại quốc vào Mỹ qua phi và hải cảng. Sáng chế này xuất phát từ việc rút kinh nghiệm qua cuộc khủng bố 911, 3 tên khủng bố vào nước Mỹ báng visas thương mại và 1 bằng visa du học, và có ít nhứt 3 ngưòi trong nhóm khủng bố đó visas đã hết hạn. Chính Quốc Hội Mỹ đã cho giao nhiệm vụ cơ quan có liên quan đến thông hành hiện đại hoá cách kiểm soát visas sau cuộc khủng bố. Kết quả của các trang bị này sẽ cho các viên chức biên phòng tại các phi, hải cảng biết ngay viasas nào hợp lệ và visas nào hết hạn. Mỗi phi hay hải cảng sẽ có một kiosk để kiểm soát việc này. Hành khách đi qua sẽ đè nhẹ ngón tay lên máy scanner trong khi camera chụp hình. Bằng tốc độ nhanh như ánh sáng, máy sẽ sưu tra lý lịch hành khách, đối chiếu với hồ sơ xin visa, và danh sách quân khủng bố nằm trong sổ bìa đen, để nhận dạng vừa giấy tờ vừa con người của du khách và cho an ninh biên phòng tại phi hải cảng biết kết quả.
Đứng trên mặt lý thuyết máy móc rất tinh vi, nhưng trên phương diện thực tế cho thấy gần đây cũng có người đem được dao rọc thùng giấy qua máy phát giác các vật cấm lên phi cơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.