Hôm nay,  

Nhật Lập Mặt Trận Kinh Tế Đại Đông Á

07/12/200300:00:00(Xem: 4524)
TOKYO -- Nhựt là cưòng quốc kinh tế đang vận động Khối Đại Đông Á trên mặt trận kinh tế sau khi Khối Đại Đông Á Quân sự đã thất bại hồi Thế Chiến 2.
Tin của Bloomberg News cho biết Bộ Trưởng Thương Mại Nhựt vừa tuyên bố nước này sẽ tham gia vào phong trào tự do mậu dịch với tất cả các nước ở Á châu.
Gần đây các nước trong vùng chạy đôn chạy đáo để ký hiệp ước thành lập vùng mậu dịch tự do, giữa các nước cùng đia bàn tương tư vớùi nhau tạo thành vùng tự do mậu dịch.
Tổ chức Tự do Mâu dịch Thế giới đã có 34 nước hội viên, nhưng chánh yếu ở Bắc, Trung, Nam Mỹ . Bắc Mỹ thì có vùng Tư do Mâu dịch giữa Mỹ, Canada và Mexico. Nam Mỹ vùngTự do Mậu dịch giữa Brazil, Argentina, và Paraguay.
Aâu châu có khối Liên Aâu. Bây giờ Nhựt đang cổ võ lập vùng Tự do Mậu dịch ở ĐôngÁ . Danh xưng này ngầm chỉ các nước Nhựt, Trung Quốc, Nam Hàn và Singapore; hai nước sau này đã có hiệp ướùc kinh tế song phương với Nhựt rồi.
Và hiện thời Nhựt đang cỗ võ, vận động hết mình để lôi keó Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam ÁÙ gồm 10 nước vào, trong đó có Việt Nam. Aán độ và Pakistan không thuộc Khối Đại Đông Á dưới cái nhìn của người Nhựt.
Tuy vấn đề môi sinh và vấn đề nông nghiệp đang là những trở ngại bước tiến của phong trào Tư do Mậu dịch Thế giới, các nước trên thế giới đều xem tư do mậu dịch là điều lợi cho kinh tế thế giới cũng như kinh tế quốc gia.

+

Đặc Công Trốn Về Mỹ La Tinh Lập Thánh Địa Khủng Bố

WASHINGTON -- Tin của G2 Buletin cho biết chuyên viên chống khủng bố các nước đang đặc biệt theo dõi làn sóng người Á rập ở Aâu châu đang ùa về Châu Mỹ La tinh.
Những ngưòi này gốc là dân của các nước Á rập, nói tiếng Á rập, sống từ Aâu châu hay mượn đường từ Aâu châu, mang thông hành của các nước Aâu châu ùa về vùng ba biên giới của các nước Argentina, Brazil, Paraguay. Vùng ba biên giới này các chuyên viên khủng bố khoanh vùng và đặt tên là Tam Giác Hồi giáo ở Châu Mỹ La tinh.
Từ tam giác đó, những người theo Hồi giáo xâm nhập vào các nước Bolivia, Columbia, Brazil và tạo thành những cộng đồng nhỏ tại các thành phố hẻo lánh.
Thí du như tại Quận Maicao, dân số theo Hồi Giáo chiếm 70% dân số chung, trường học dạy chữ Á rập, thánh đường cầu nguyện như ở Trung Đông.
Các giới chức tình báo các nước sở tại đã cộng tác với các cơ quan đồng nhiệm như Mỹ, Đức, Anh, Pháp để thảo luận vấn đề này và chia xẻ tin tức.
Những nước gần vùng 3 biên giới đã từng phát giác và bắt bớ nhiều tổ khủng bố được các cộng đồng Hồi giáo che dấu và tài trợ hoạt động khủng bố.
CIA của Mỹ, M15 của Anh cũng thả gián điệp đến những vùng này, có những báo cáo làm nhiều người ngạc nhiên, đã "phát hiện" một số cán bộ khủng bố Al Qaeda "tự do, tự tại" sống trong các nhà ngủ của các thành phố có cộng đồng Hồi giáo.
Và điều làm các giới tình báo đặïc biệt quan tâm, là gần đây có người Á rập ở Aâu châu ùa về các vùng ấy rất nhiều, đa số đều mang thông hành Liên Aâu, với tư cách du lịch, nhưng không nói được ngôn ngữ các nước cấp thông hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.