Hôm nay,  

Kinh Tế Quận Cam Tăng, Kéo Cả Nam Cali

05/03/200400:00:00(Xem: 4968)
QUẬN CAM -- Kinh tế Nam Cali sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2004, theo 1 bản tường trình mới, nhưng sức tăng sẽ “khiêm tốn, không lớn lạo gì.”
Đại Học CSU Fullerton nói là chỉ số tiền dẫn tam cá nguyệt cho thấy khu vực 6 quận sẽ tăng trưởng kinh tế trong 6 tới 9 tháng tới.
Adrian R. Fleissig, nhà nghiên cứu của Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Môi Trường IEES của CSU, nói, “Không có dấu hiệu chúng ta lùi hay chậm lại. Nhưng cũng không có dấu hiệu tăng vọt, chỉ khiêm tốn thôi.”
Nhưng như thế là mức tăng liên tục của số đo này trong tam cá nguyệt thứ 5 liên tục, trong bản nghiên cứu tiên đoán kinh tế tương lai ở Quận Cam, Los Angeles, Riverside, San Bernandino, Ventura và Imperial bằng cách theo dõi 7 biến số, trong đó có tình hình việc làm, lòng tin người tiêu thụ, giấy phép xây building và chỉ số S&P 500.

Mặt khác, từ một tin khác, Los Angeles Economic Development Corp. phổ biến bản nghiên cứu cho thấy các sự “mở rộng kinh doanh lớn” tại Nam Cali đã lùi chút xíu ở Nam Cali năm ngoái, mặc dù Quận Cam có mức tăng lớn.
LAEDC định nghĩa “mở rộng kinh doanh lớn” là việc thuê hay xây trị giá 1 triệu đô hay là 20,000 bộ vuông (square-feet).
Tại Quận Cam, số lượng mở rộng kinh doanh này tăng 16, so với năm ngoái, để tới 112 vụ, trong đó nhiều vụ xảy ra ở Irvine.
Tính chung trên toàn Nam Cali có 315 vụ mở rộng lớn. Như thế, Quận Cam chiếm hơn 1/3 rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.