Hôm nay,  

Lưỡng Viện Sắp Xong Luật Chống Gian Lận Kế Toán

25/07/200200:00:00(Xem: 3883)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp báo tin có tiến triển trong việc dung hòa các đề nghị của Lưỡng Viện nhằm hoàn thành luật chống gian lận trong kế toán doanh nghiệp.

Dân biểu Cộng Hòa John Boehner (đơn vị Ohio) nói: ông lạc quan tin rằng thỏa thuận sau cùng có thể thành trong ngày hôm thứ tư, để chuyển qua Bạch Oác vào ngày thứ năm.

TT Bush cũng mong muốn việc này xong trong tuần, theo lời Tham Vụ Báo Chí Ari Fleischer. Ông Fleischer nói : TT mong muốn Quốc Hội khoan nghỉ khi đề luật ấy chưa xong. Các dân biểu nghị sĩ của 2 đảng đồng ý rộng rãi về các biên pháp trừng phạt hình sự các viên chức cao cấp của doanh nghiệp.

Các nhân vật Dân Chủ, vì quan tâm tới vụ hủy hồ sơ ở công ty năng lượng Enron, muốn đặt ra các đòi hỏi buộc giới chuyên viên kiểm toán lưu trữ tài liệu. Dân biểu Dân Chủ Nancy Pelosi (đơn vị California) nói : "nhân danh cải tổ doanh nghiệp, các đảng viên Cộng Hòa vẫn theo đuổi những chỉnh đốn hình thức hơn là những thay đổi thực chất" trong khi lãnh tụ Cộng Hòa Hạ Viện Dick Armey tuyên bố đảng Cộng Hòa không muốn có hành động chỉ nhằm làm hài lòng cử tri trước cuộc bầu cử Tháng 11.

Mặt khác, Uûy Hội Chứng Khoán và Hối Đoái liên bang đã ra lệnh cho khoảng 1000 công ty lớn đệ nạp tờ khai hữu thệ của các viên chức quản trị về tính trung thực của các báo cáo tài chánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.