Hôm nay,  

Who: Có Chẩn Bệnh Sai Ở Tq, Xin Đừng Đi Hoa Bắc Vì Sars

19/05/200300:00:00(Xem: 4322)
Bệnh Sars : Đài Loan Chết 3, Trung Quốc 2, Hongkong 4
BẮC KINH - Hôm chủ nhật Trung Quốc báo cáo 2 tử vong SARS, 1 ngày thấp nhất kể từ 20-4, và 28 trường hợp mới lây bệnh.
Cả 2 tử vong đều xẩy ra tại thủ đô.
Ngày Thứ 7, số mới lây cũng là 24, đánh dấu khuynh hường giảm bớt từ hơn 1 tuần lễ. Các viên chức nói đường còn dài trước khi đánh lui bệnh dich hô hấp cấp tính.
Theo cơ quan y tế quốc tế (WHO) không thể biết số trường họp chẩn đoán sai vớí những triệu chứng nhẹ - thông cáo của WHO cho biết su khi quan sát các bệnh vịn Bắc Kinh, các chuyên viên quan ngại này đều này có thể đã và đang xẩy ra.
Nhưng 1 viên chức ẩn danh của Bộ y tế Trung Quốc, phương pháp chẩn đoán tại Trung Quốc là đúng theo khuôn mẫu của WHO, không có thiếu sót nào.
Khỏang 1.37 triệu học sinh cấp 1 và cấp 2 sẽ đi học lại vào ngày Thứ 5. Học sinh cấp 3 sẽ thi tốt nghiệp bậc trung học trong Tháng 7, theo tin Beijing Star Dali. Ngày 14-7, tất cả các trường tiểu học và trung học mở cửa lại.

Nhưng, các viên chức Trung Quốc báo cáo có thêm nông dân tỉnh Shanxi (miền bắc) lây bệnh SARS - theo tin báo chí, tới nay tỉnh này đã có gần 500 bệnh nhân SARS. Cơ quan WHO báo động : không nên tới vùng Hoa-Bắc nếu không thật sự cần thiết.
Chủ nhật là ngày tăng vọt số người lây bệnh SARS trong khi tân Bộ Trưởng y tế tìm cách xoa dịu phẫn nộ trong dư luận về việc 1 bác sĩ lây bệnh SARS đã du lịch Nhật hồi đầu tháng này - hôm chủ nhật, đảo quốc báo cáo 3 tử vong và 36 trường hợp mới.
Theo Bộ Trưởng Chen Chien-jen, ông bác sĩ đi Nhật không hay biết ông ta đã mắc bệnh. Ông bác sĩ 26 tuổi của bệnh viện Mackay trở về hôm Thứ 3 đã có kết quả dương tình SARS hôm thứ bảy.
Bộ Trưởng Chen nói, các y tá và bác sĩ làm việc rất cực khổ trong lúc này, nên không có gì sai khi nghỉ ngơi du lịch cho thư giãn, nhưng ông hi vọng rằng họ không ra ngoài nước để tránh xuất cảng vi khuẩn sang nước khac.
Trường hợp lây bệnh sau cùng tại Singapore được báo cáo ngày 27-4. Hongkong báo cáo 4 tử vong, SARS lây sang 3 người nữa - hôm chủ nhật cũng là ngày thứ 15 liên tiếp số lây bệnh thấp ở hàng đơn vị (1 hàng số). Tổng số tử vong SARS của Hongkong là 247.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.