Hôm nay,  

A Phú Hãn: Sứ Quân Giao Chiến; Lhq: 2 Triệu Dân Cơ Nguy Đói

28/09/200200:00:00(Xem: 4073)
MAZAR-I-SHARIF - Giao chiến tái phát giữa các sứ quân tại miền bắc Afghanistan, ít nhất 17 người chết, 23 người bị thương, theo lời kể của nhân chứng và du khach.
Họ cho biết đụng độ bùng nổ lúc bình minh hôm thứ năm, còn tiếp diễn tới sáng nay ở vùng Dara-i-Suf trong tỉnh Samangan, cách Mazar-i-Sharif 100 cây số về hướng nam.
Hai phe đánh nhau là lực lượng của 2 Tướng Uzbek trung thành với sứ quân Abdul Rashid Dostum và lực lượng của sứ quân Ustad Atta Mohammad (sắc tộc Tajik). 2 sứ quân kể trên cùng là thành viên quan trọng trong chính quyền trung ương Kabul, nhưng thuộc hạ của họ đã 5, 6 lần giao chiến đẫm máu kể từ sau ngày chế độ Taleban tan rã.

Một du khach cho biết quân của sứ quân Atta đã chiếm được 3 làng tại thung lũng Dara-i-Suf, có tiếng đạn pháo vẳng từ xa.
Nhà chức trach Mazar xác nhận có đụng độ, nhưng không cho biết chi tiết. Thành phố Mazar đã bớt căng thẳng sau khi 2 phe thuận phi quân sự hóa thành phố này.
Liên Hiệp Quốc hôm thứ năm cũng kêu gọi xin 64 triệu đô để giúp lương thực cho gần 2 triệu người A Phú Hãn đủ ăn qua mùa đông sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.