Hôm nay,  

Trôi Trên Tàu Buồm 2 Tháng, Được Cứu Về, Còn Thất Thần

05/10/200200:00:00(Xem: 3900)
CHARLESTON, South Carolina - Cư dân Florida 43 tuổi Terry Watson được lực lượng Duyên Phòng tiếp cứu lúc 7 giờ tối qua cách bờ biển khoảng 40 dặm, trong tình trạng tiều tụy, mất nước và mất tinh thần, sau hơn 2 tháng trôi giạt trên chiếc thuyền buồm dài 23 feet.
Ông Watson nói với nhà báo "Tôi đã chết từ 1 tháng trước".
Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông Watson là ngày 19-7, ngoài khơi Miami. Một thuyền buồm báo cáo chiếc Psedorca của ông Watson mất tich ngày 23-7. Cuộc tìm kiếm 1 vùng rộng 8000 dặm không kết quả.

Vì ông Watson không thể nói chuyện lâu, các chiến sĩ Duyên Phòng không thể xác định ông Watson không ăn uống từ bao lâu. Một tàu đánh cá tìm thấy ông Watson và chiếc thuyền buồm luc 1 giờ 25 phút chiều qua, báo tin cho Duyên Phòng tới cứu. Trực thăng tới, thả chuyên viên cứu hộ xuống gần thuyền buồm, nhưng ông Watson không chịu rời tàu, có thể vì chiếc trực thăng làm ông sợ, trong tình trạng sức khỏe yếu kém, cử động khó khăn.
Tàu tiếp cứu tơi, ông Watson lại từ chối rời thuyền buồm.
Duyên Phòng định dùng vũ lực, nhưng sau cùng thuyết phục được ông Watson chuyển tàu.
Về tới đồn duyên phòng Winyah Bay Coast, ông ta còn nói lắp bắp, thỉnh thoảng lạc thần - nhưng ông cho biết "lính duyên phòng tốt lắm - tôi chỉ cần một ít thức ăn và sẽ bình thường thôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.