Hôm nay,  

Cậu Mỹ Taliban Chịu Khai Hết Để Đổi Án Tử Ra 20 Năm Tù: Đợt 1 Là 9/11, Đợt 2 Nổ Bom Vi Trùng, Đợt 3 Xóa Sổ Mỹ

05/10/200200:00:00(Xem: 3876)
ALEXANDRIA - Chàng thanh niên Mỹ theo Taleban, tên John Walker Lindh, 21 tuổi, sẵn sàng nhận án tù 20 năm, đổi bằng thông tin về các cựu đồng ngũ Taleban và các phần tử Hồi Giáo cực đoan có thể đã can dự các trận tấn công 11-9.
Hồi Tháng 7, Lindh đã nhận tội giúp Taleban và mang chất nổ trong 1 vụ tiểu hình - mỗi tội 10 năm tù. Các viên chức liên bang cho biết Lindh và các tù nhân Al-Qaeda, Taleban khai với các nhà điều tra rằng vụ 11-9 là 1 trong 3 đợt tấn công nhắm Hoa Kỳ.
Tổ luật sư bào chữa cho Lindh khai biết tin từ những gì nghe được ở trại huấn luyện, và sau đó ngoài chiến trương - nhưng, Lindh không hề thề trung thành với Al-Qaeda hay trùm Bin Laden.
Ông Rohan Gunaratna, chuyên viên về khủng bố, có phỏng vấn Lindh, nói : Lindh khai rằng kế hoạch đầu tiên gồm 3 giai đoạn, với tổng cộng 20 vụ tấn công, 3 mục tiêu trong giai đoạn đầu là World Trade Center, Ngũ Giác Đài và Bạch Oác.

Giai đoạn 2 là dùng vũ khí sinh học (bom vi trùng), tấn công hạ tầng cơ sở hơi đốt và nguyên tử, làm người Mỹ quên lãng giai đoạn đầu, và giai đoạn 3 nhằm hủy diệt nước Mỹ, trong vòng 6 tháng sau vụ 11-9.
Theo lời ông Gunaratna, Lindh nói tới chữ "bilogical" ở giai đoạn 2, mà dựa theo các thông tin khac, ông tin là bom bẩn, sử dụng vật liệu phóng xạ.
Ông Gunaratna phỏng vấn Lindh 8 giờ tại nhà giam hồi cuối Tháng 7 - phúc trình đệ nạp chánh án liên bang kết luận rằng Lindh không hề thề trung thành với Bin Laden và Al-Qaeda.
Các viên chức liên bang tin rằng các trận tấn công đợt 2 và đợt 3 sẽ sử dụng vũ khí sinh học, hóa học và phóng xạ để gây tử vong lớn hơn, làm tê liệt người Mỹ vì sợ hại, và đánh sập nền kinh tế Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.