Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/06/200200:00:00(Xem: 4201)
AMTRAK VỚI CƠ NGUY SỚM DẸP TIỆM
WASHINGTON D.C. - Ông David Gunn, chủ tịch công ty Amtrak cho biết dịch vụ xe lửa chở khách sẽ phải ngưng hoạt động trong tháng tới nếu không được vay 200 triệu MK. Theo tin trên báo The Washington Post, nếu không vay được 200 triệu MK, Amtrak không qua khỏi tài khóa hiện nay. Ông Gunn cho biết toàn bộ hệ thống Amtrak sẽ tê liệt, không riêng hoạt động chở khách. Amtrak lỗ 1 tỉ 100 triệu MK trong năm qua, và nay đang tiếp tục nắc nợ.

HUNG THỦ BOM ỐNG BỊ TRUY TỐ
CEDAR RAPIDS, Iowa - Đại bồi thẩm đoàn hôm thứ tư đã khởi tố chàng sinh viên mỹ thuật 21 tuổi về tội đặt bom thùng thư ở 5 tiểu bang, gây thương tich 6 người. Luke Helder sẽ bị giải ra Tòa liên bang vào ngày mai. Helder đặt bom ống ở 18 thùng thư, 4 người bị thương gồm 2 phụ nữ và 4 bưu tín viên. Helder đang bị giam ở nhà tù quận Linn, bị truy tố về 2 tội danh: sử dụng chất nổ gây hư hại tài sản cá nhân, và dùng bom ống gây tội ác, phá hủy 1 thùng thư.

HỒNG KÔNG: 1 CỰU LM BỊ TRUY TỐ
HONGKONG - Ông Michael Lau, 42 tuổi, cựu linh mục, bị lột áo năm 1995, là 1 trong 8 tu sĩ công giáo ở đặc khu hành chánh Hongkong bị tố giác lạm dụng tình dục. Ông Lau bị truy tố 4 tội danh, cùng liên quan tới 1 nạn nhân khi còn tuổi vị thành niên. Cậu này bị tấn công tình dục trong các năm 1991 và 1992, khi bị cáo còn là chủng sinh. Giáo hội Hongkong nhận thấy ông Lau có sai phạm sau khi nhận được tố giác của nạn nhân, năm 1994. Ông Lau hiện làm việc cho 1 văn phòng bão hiểm

CHẠY ĐUA GIÀNH THỊ TRƯỜNG XE HOA LỤC
Trung Quốc đang là điểm nóng cho hãng xe Volkswagen với kiểu xe mới tung ra nơi đây là xe Polo, vừa trình làng ở hội chợ xe hơi quốc tế hôm 6-6-2002. Sau khi Trung Quốc được vào WTO hồi tháng 12, các hãng ngoại và hãng nội đã cạnh tranh dữ dội từ cả lĩnh vực phone di động tới xe hơi.

CALIFORNIA: CÁC HÃNG ĐIỆN DÀN DỰNG NÂNG GIÁ
Các thượng nghị sĩ tiểu bang California - bà Debra Bowen (DC-Marina del Rey), và Joe Dunn (DC- Santa Ana), đã trình bày về vài hồ sơ cho thấy các hãng điện đã thổi phồng thị trường năng lượng California, trong buổi điều trần ở tòa nhà quốc hội Calif. tại Sacramento, Calif. Hồ sơ cho thấy Perot Systems Corp., hãng tại Texas làm nhu liệu cho thị trường năng lượng Calif., sau đó đã chỉ vẽ cho các hãng điện cách lợi dụng thị trường năng lượng California qua các kẽ hở để nâng giá điện. Dunn, chủ tịch ủy ban điều tra nói đó là chứng cớ cho thấy hãng Perot Systems “ngồi ngay giữa màn hiếp dâm kinh tế tập thể đối với ngườit iệu thụ Calif.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.