Hôm nay,  

Mỹ, Nato Tìm Cách Cải Tổ Để Chống Khủng Bố Bom Hóa Học

07/06/200200:00:00(Xem: 3827)
BRUSSELS - Hội nghị các Bộ Trưởng quốc phòng của khối NATO tại thủ đô Bỉ hôm thứ năm hứa hẹn cải tổ về căn bản các lực lượng và cơ cấu chỉ huy để đánh khủng bố, và vũ khí có sức hủy diệt lớn, nhưng chưa thuận tăng quân phí.
Bộ Trưởng quốc phòng Mỹ Donald Rumsfeld dự hội nghị trên đường đi Nam Á du thuyết.
Khai mạc phiên họp, tổng thư ký NATO George Robertson kêu gọi các nước hội viên tăng ngân sách quốc phòng để bảo đảm cung cố được khả năng đối phó với những thach thức an ninh mới.

Theo thống kê, Hoa Kỳ đưa 3.4 % tổng sản phẩm nội địa vào ngân sach quốc phòng, trong khi tỉ lệ này chỉ là 1.8% ở các nước đồng minh Âu Châu. Ông Robertson nói : những cơ nguy tương lai không giống những gì chúng ta đã chứng kiến trong quá khứ, không như 1 trận xâm lăng bằng xe tăng, mà là các loại vũ khí sinh học và hóa học khốc hại.
Các Bộ trưởng quốc phòng cũng khuyến cáo Bộ Tham Mưu của NATO xem lại cơ cấu chỉ huy không thay đổi nhiều kể từ sau Thế Chiến.
Về tầm hoạt động của NATO ngoài phạm vi châu Âu và Đại Tây Dương, ông Robertson cho biết NATO sẽ chuẩn bị sẵn sàng ứng phó xa tới nơi xuất phát các mối đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.