Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

19/02/200200:00:00(Xem: 3862)
XẠ THỦ ĐỨC BẮN HÀNG LOẠT, GIẾT 3 RỒI TỰ SÁT
MUNICH - 1 xạ thủ 22 tuổi sáng thứ ba nổ súng giết 3 người, gây thương tich 1 người trước khi tự sát tại thị trấn Eching, gần thành phố Munich. Trong số nạn nhân, có người quản lý và 1 đồng nghiệp của hung thủ tại công ty trang trí mà y thường làm việc. Dường như hung thủ hành động vì thù cá nhân. Hung thủ bắn người quản lý và 1 đồng nghiệp tại công ty, sau đó đi taxi tới trường dạy nghề ở thị trấn Freising, bắn chết ông hiệu trưởng. Một giáo viên bị bắn trúng mặt nhưng không chết. Trước khi tự sát, hung thủ nổ 2 quả bom tự chế ở trường dạy nghề. Trên 300 cảnh sát được gửi tới bao vây trường, và giúp di tản các học viên.

MANILA PHỔ BIẾN VIDEO LOẠN QUÂN ABU SAYYAF CHẶT ĐẦU LÍNH PHI
BASILAN - Chính phủ Philippines hôm thứ ba phổ biến cuốn video ghi lại hình ảnh loạn quân Abu Sayyaf chặt đầu binh sĩ chính phủ. 3 người bị hành quyết trong video đã được xác định là quân nhân. Thời điểm hành quyết được phỏng đoán là trong năm 2001. Năm ngoái, loạn quân Abu Sayyaf từng chặt đầu 1 cơn tin là công dân Mỹ tên Guillermo Sobero. Khoảng 100 đến 500 quân Abu Sayyaf còn hoạt động tại vùng trung tâm đảo Basilan, cách Manila 900 cây số. Dư luận phản đối cuộc tập trận ở tỉnh Zamboanga và đảo Basilan là vỏ ngoài che giấu sự hiện diện của quân đội Mỹ ở miền nam Philippines.

1 BÀ ÔM SÚNG CỐ THỦ, RA ĐẦU HÀNG
WATSON, Arkansas - Một phụ nữ có vũ khí cố thủ trong nhà với 2 con, nhưng sau cùng đầu hàng.
Phát ngôn viên sở cảnh sát bang Arkansas cho hay trong vụ xẩy ra hôm thứ hai ở thị xã Watson, chưa bắn 1 phát súng, 2 đưá trẻ 7 tuổi và 11 tuổi vô sự. Chưa hiểu điều gì tác động vào bà Candy Hawkins khiến bà đe dọa sinh mạng 2 con nho, không cho ai được tới gần. Bà Candy Hawkins đã bị tạm giam tại quận Desha. Thị xã Watson cách Little Rock 85 dặm về hướng đông nam.

DÂN NỔI GIẬN, ĐẬP PHÁ NHÀ BĂNG
Một người đàn ông vác búa đập vỡ huy hiệu của nhà băng Bank Boston trong cuộc phản kháng tại khu phố tài chánh Buenos Aires hôm 18-2. Những người có trương mục trong nhà băng đòi lấy tiền ra hết sau khi bị niêm phong hồi tháng 12 bởi bộ trưởng kinh tế lúc đó là Domingo Cavallo, để ngăn cản giới đầu tư rút tiền hàng loạt.

HỘI THẢO VỀ AN NINH KHÔNG GIAN ĐIỆN TOÁN


Richard Clarke, cố vấn đặc biệt của TT Bush về an ninh không gian điện toán, đọc bài diễn văn chính trong hội nghị An Ninh RSA tại San Jose hôm thứ ba 19-2 trước các chuyên gia an ninh điện toán về hiểm họa đối với an ninh quốc gia và kinh tế, và về cách chính phủ và khu vực tư nhân cần làm để ngăn ngừa tấn công. Sau lưng ông là tấm tranh thế kỷ thứ 16 vẽ hình Hoàng Hậu Mary của Tô Cách Lan, người đã mã hóa cuốn nhật ký của bà, và kỹ thuật mã hóa cũng là 1 đề tài chính của hội nghị kéo dài cả tuần lễ.

PHI CƠ HÀNH KHÁCH BAÓ ĐỘNG HOẢNG
SEATTLE - 2 chiến đấu cơ F-15 hộ tống tới Seattle chuyến bay 22 của công ty hàng không Hawaiian, xuất phát từ Honolulu với 304 hành khách và phi hành đoàn 15 người sau khi có tin báo động bom. Cảnh sát Seattle nhận được cú điện thoại báo tin có bom trên phi cơ lúc 7 giờ 50 phút tối Thứ 2. Các chiến đấu cơ đón gặp chuyến bay giữa Thái Bình Dương. Sau khi chuyến bay đáp ở Seattle, lúc 9 giờ 24 phút, cảnh sát có chó giúp sức đã lên khám xét chiếc phi cơ, và không tìm thấy gì nguy hiểm.

PAKISTAN: BIN LADEN KHÔNG TRỐN VÀO PAKISTAN
ISLAMABAD - Ông Aziz Ahmed Khan, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, hôm thứ ba phản bác cáo giác của Thủ Tướng Ấn Độ, theo đó trùm khủng bố Bin Laden có thể đang trốn ở Pakistan. Ông nói "không nên bàn tới những lời phỏng đoán không có chút sự thật nào, nếu có thông tin mới, chúng tôi sẽ thông báo cho báo chí hay". Hôm Thứ 7, Thủ Tướng Vajpayee tuyên bố tại thủ phủ bang Utta Pradesh, miền bắc Ấn Độ, rằng "Thay vì săn tìm ở các nước, cần áp lực Pakistan để nước này đuổi Bin Laden ra khỏi nước". Mặt khác, cơ quan an ninh Pakistan báo tin đang mở cuộc tìm kiếm ra miền quê để tìm tung tich nhà báo Daniel Pearl, biệt tăm từ ngày 23-12 sau 1 cuộc hẹn phỏng vấn ở Karachi.

THỦ ĐÔ DC CẤP GIẤY CHO VÕ SĨ TYSON ĐẤU
WASHINGTON D.C. - Võ sĩ Mike Tyson đã được ủy hội Quyền Anh và Đô Vật quản hạt Washington D.C. cấp giấy phép đọ sức với võ sĩ Lennox Lewis, vô địch hạng nặng thế giới, tại Trung Tâm MCI vào ngày 8-6. Tyson đã chuẩn bị đấu với Lewis 1 trận vào ngày 6-4 ở Las Vegas để tranh giải 150 triệu MK, nhưng bang Nevada không cấp giấy phép, viện lẽ Lewis và Tyson đã vật nhau tại 1 cuộc họp báo trong tháng qua. Tiếp đó, Tyson đã bị các bang Georgia và Texas cự tuyệt, trước khi được quận hậu thủ đô nhận lời.

NỮ HOÀNG LỄ 50 NĂM
Nữ Hoàng Elizabeth II của Anh Quốc đã tiếp xúc với nhân viên của trường Trung Tâm Cộng Đồng Hugh Sherlock tại Kingston hôm 19-2.
Đây là chuyến Nữ Hoan2g viếng thăm Jamaica lần thứ nhì kể từ năm 1994. Lần này là một phần chương trình mừng lễ 50 năm lên ngôi trị vì Anh Quốc. Sau chuyến này, Nữ Hoan2g sẽ thăm Úc, Tân Tây Lan và Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.