Hôm nay,  

Dự Đoán Xung Đột Hậu 2000: Thế Giới Thêm 30 Nước Mới

12/11/199900:00:00(Xem: 5971)
Các Chủng Tộc Nổi Lên Đòi Tự Trị Sẽ Nhiều Hơn

LUÂN ĐÔN (VB-nn).-Hôm thứ năm, một tổ chức tham vấn cho biết rằng, với viễn kiến của họ, do sự bành trướng hiện nay của mô hình kinh tế Tây phương, nhiều cơ cấu quốc gia trên thế giới sẽ bị lung lay và trong một thời gian không lâu, sẽ có thêm nhiều nước mới được khai sinh.
Tổ chức Control Risk Group nói rằng theo như viễn kiến của họ, từ nay cho tới năm 2020, thế giới sẽ có thêm khoảng 30 nước, phát sinh bởi sức áp kinh tế. Từ sức áp này, các chủng tộc vùng lên, và tự hình thành những cấu trúc cần thiết để sinh tồn.
Dĩ nhiên đa số các quốc gia mới sẽ phát sinh tại Á châu và Phi châu. Những nước trong vùng, để có thể sở đắc các tài trợ của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, sẽ phải ứng dụng các mô hình kinh tế Tây phương. Một trong những mô hình này là giảm chi phí cho những cơ cấu cồng kềnh, và thu nhỏ chính phủ.


Tiến trình của sự việc dù thế nào đi chăng nữa sẽ kéo theo việc mở mang dân chủ, và do đó, tạo ra những nhóm ly khai. Đây là cơ hội tốt nhất cho những nhóm chủng tộc đòi tự trị, hay mạnh hơn nữa, đòi độc lập. Cũng từ đây những năm đầu của thiên niên kỷ thứ ba sẽ là những năm nội chiến: phe quân sự và phe ly khai. Bạo động nổi lên ở nhiều nơi.
Ngoài Á châu, Phi châu, các nước thuộc cựu Liên Xô cũng nổi lên nhiều hơn nữa.
Các nhà đầu tư đã được thăm dò trước vấn đề này. Có 46% những nhà đầu tư được hỏi ý kiến nói rằng trong vòng 10 năm sau năm 2000, việc đầu tư sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn trong vùng các nước đang mở mang.
Việc cấm vận trừng phạt của Quốc Tế đối với một số vùng - khi sự xung đột lên cao - cũng góp phần vào những hiểm nguy đầu tư.
Tuy nhiên có đến 86% phần trăm tin rằng khối dân chúng tiêu thụ sẽ gây ra những ảnh hưởng tốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.