Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/07/200000:00:00(Xem: 5786)
TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG Ở IRAQ, CÃI VỀ THANH TRA
BAGHDAD - Tổ chức LHQ đã cho ngưng hoạt động của các quan sát viên quốc tế tại miền Nam Iraq vì lý do an ninh, hiệu lực kể từ chủ nhật, chưa tới 3 tuần sau vụ 1 người Iraq vũ trang bắt con tin ngay tại trụ sở của chương trình đổi dầu lấy thực phẩm của LHQ giữa thủ đô Baghdad.
Ông Somerwill, phát ngôn viên LHQ cho biết quyết định ngưng hoạt động của quan sát viên ở 4 tỉnh miền Nam Iraq là dựa trên các nguồn khuyến cáo khác, không vì vụ con tin (ngày 28-6) - và vụ ngưng hoạt động chỉ là tạm thời.
Mặt khác, giữa LHQ và Iraq sẽ lại nổ ra cuộc tranh cãi về vấn đề thanh tra vũ khí khi đoàn thanh tra mới khởi sự làm việc ở Iraq từ tháng tới, mà Phó TT Taha Yassin Ramadan đã lên tiếng chống đối. Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo nhà nước, ông Ramadan tố cáo LHQ âm mưu áp dụng 1 chế độ thanh tra mới và nói “Iraq chống lại việc sửa đổi nghị quyết của LHQ về vấn đề thanh tra vũ khí theo chủ tâm của Mỹ là kéo dài cấm vận Iraq”.

MẶT TRẬN CHỐNG MA TÚY


Những người dân làng Miến-Thái và là những người trước kia trồng nha phiến đang ráo riết huấn luyện vào trận chống bọn vận chuyển ma túy tại ngôi làng Ban Mae La Na gần biên giới Thái-Miến. Họ được quân đội Thái huấn luyện. Ngôi làng này từ lâu là một trong những đường vận chuyển ma túy chính từ Miến vào Thái.

XIN TỬ TẾ VỚI LOÀI VẬT
Các thành viên Ý Đại Lợi của Hội Nhân Loại Đòi Đối Xử Tử Tế Với Thú Vật (PETA) đã biểu tình nhồi trước khi khai mạc cuộc triển lãm thời trang mùa thu-đông 2000/2001 của nah vẽ kiểu Michele Miglionico. Họ mang theo các chú hải cẩu nhồi bông với mực đỏ loang lỗ (như vết máu trên hải cẩu) và các biểu ngữ “Da hải cẩu, tội ác thời trang.” Mốt thời trang mới của Miglionico sẽ cho các cô người mẫu mặc áo lông hải cầu.

THƯƠNG PHỐ CỔ TOKYO VẮNG KHÁCH
Khu phố thương mãi truyền thống Tsukishima của Tokyo với các cửa hiệu làm ăn nhỏ đang trải qua một cơn đau: khách vắng kinh khủng, do vì kinh tế cả nước đi xuống và vì cạnh tranh từ các siêu thị khổng lồ của một nền kinh tế hiện đại hơn. Nhiều người lo ngại nét đẹp cổ của thương phố này sẽ có lúc biến mất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.