Hôm nay,  

Mỹ Phân Trần: Rút Khỏi Abm - Ly Dị Nhưng Giữ Tình Bạn

14/12/200100:00:00(Xem: 3777)
WASHINGTON D.C. - Tham Vụ Báo Chí Ari Fleischer hôm thứ năm tuyên bố rằng chiều hướng thảo luận giữa Hoa Kỳ và Nga đã rõ là không đạt tới thoả thuận nào hài lòng cả 2 Bên.

Ông nhấn mạnh: Hoa Kỳ không muốn ở vị thế có thể bị diễn giải sai lạc hay bị bất đồng ý về thực chất của bản hiệp ước. Ông nói "phải chăng cuộc thí nghiệm lá chắn phi đạn đã vi phạm hiệp ước ABM.

Theo Tham Vụ Báo Chí Bạch Ốc, phán đoán của vị nguyên thủ Hoa Kỳ là phương cách xây dựng nhất để duy trì các quan hệ tốt với nước Nga bằng sự minh bạch. Ông Fleischer cũng nhắc lại lời phát biểu của TT Putin trước đây rằng các giao hảo Nga-Mỹ sẽ vẫn vững mạnh trên nhiều lãnh vực, dù cho Hoa Kỳ rút lui khỏi hiệp ước ABM.

Về vấn đề Bin Laden, Tham Vụ Fleischer nói TT Bush không ngạc nhiên về việc ông này nhận trach nhiệm về các trận tấn công ngày 11-9, qua cuốn video tịch thu được ở Jalalabad cách đây gần 2 tuần.

Về vấn đề Trung Đông, ông Fleischer nói "Chủ tịch Arafat cần có hành động cụ thể, bắt các phần tử chủ mưu tấn công Israel."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.