Hôm nay,  

Clinton Dọa Phủ Quyết Dự Luật Đài Loan

14/03/200000:00:00(Xem: 4958)
HONG KONG (KL) - Tổng thống Bill Clinton đã hứa dùng quyền phủ quyết cho đạo luật áp dụng cho Đài Loan, nếu Thượng nghị viện Hoa kỳ cho thông qua sau khi đã được Hạ nghị viện Hoa kỳ chấp thuận.
Ông Cohen đã gặp mặt trưởng quan Hong Kong Đổng Kiến Hoa và đã khen ngợi sự đối xử của Bắc Kinh đối với Hong Kong như để Hong Kong được tự trị về mặt kinh tế và chính trị kể từ ngày Hong Kong được Anh quốc trao trả lại cho Bắc Kinh năm 1997.
Trong cuộc họp mặt với họ Đổng và các giới kinh doanh Hoa kỳ tại Hong Kong, ông Cohen đã tuyên bố: “Chúng tôi đã bàn tới về sự chuyển tiếp thành công giữa Hong Kong và Trung quốc. Thoạt đầu của giai đoạn chuyển tiếp đã làm người ta lo sợ, nhưng tôi cho rằng ai nấy đều hài lòng vì hợp lý và hợp tình để cới mở cho một chính sách cả hai đã mong mỏi.”

Ông Cohen và họ Đổng cũng bàn thảo duy trì gay gắt việc kiểm soát xuất cảng tại Hong Kong để ngăn ngừa các vụ buôn bán lậu vũ khí mật và các kỹ thuật khác trong khi nhập cảng hay xuất cảng khỏi Trung quốc qua một trong những hải cảng tấp nập nhất thế giới.
Ông Cohen đã khen ngợi về việc tái tham quan vừa qua của chiến hạm Hoa kỳ tại Hong Kong, sau một thời gian lạnh mặt khi Trung quốc đã đóng cảng này ngay sau khi tòa đại sứ Trung quốc tại thủ đô Belgrade của Nam Tư bị NATO cho dội bom hồi năm ngoái.
Phát ngôn viên của văn phòng họ Đổng là Stephen Lam, ông đã cho biết Đặc khu hành chánh Hong Kong đã tuân lệnh Bắc Kinh đình chỉ sự viếng thăm của chiến hạm Hoa kỳ. Nhưng Hong Kong đã nghênh đón Hải quân Chiến đoàn Hoa kỳ khi lệnh cấm được Bắc Kinh bãi bỏ gần đây và coi đây là chuyến du lịch và xã giao tại Hong Kong.
Họ Lam khước từ trả lời vụ báo chí loan tin Chính quyền Bắc Kinh đã khước từ cho phép tới thăm Hong Kong một số phi cơ quân sự Hoa kỳ, loại máy bay có radar cảnh báo như AWAC (Air Warning Alarm Control).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.