Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới 2

03/02/200000:00:00(Xem: 5063)
GẶP LÃNH TỤ QUỐC HỘI, CLINTON BÊNH HOA LỤC
WASHINGTON D.C. - Trong cuộc gặp gỡ các nhà lãnh đạo Lập Pháp ngày Thứ 3, TT Clinton kêu gọi quốc hội ủng hộ cuộc thương lượng mậu dịch với Bắc Kinh, trả bớt nợ Liên Bang, thuê mướn thêm cảnh sát, và tăng ngân khoản trả tiền thuốc chữa bệnh cho người cao niên, cũng như cấp 1 tỉ 200 triệu cho chương trình nâng đỡ người da đỏ bản địa.
Ông Richard Gephardt, lãnh tụ thiểu số Hạ Viện, xác nhận lưỡng đảng tán thành trả bớt nợ để bảo vệ các quỹ Medicare và quỹ An Sinh Xã Hội. TT Clinton đã dùng nhiều thì giờ bàn thảo việc duy trì đà tăng trường kinh tế của Liên Bang. Về ngoại thương, TT và các vị dân cử nhận định rằng Hoa Kỳ đã mở rộng thị trường cho hàng nhập cảng từ Trung Quốc, vấn đề của hiệp ước mậu dịch với Bắc Kinh là mở rộng Hoa Lục cho sản phẩm của Hoa Kỳ. (Nghị Sĩ Trent Lott, lãnh tụ Cộng Hòa đa số sáng Thứ 3 có tuyên bố với Phòng Thương Mại rằng thương ước Mỹ-Hoa có khả năng được thông qua trong năm nay.)

LÀM TÌNH BẰNG MỒM CŨNG BỊ AIDS
Tại hội nghị chuyên khoa ở San Francisco, kết quả nghiên cứu của Trung Tâm Phòng Chống Bệnh Quốc Gia CDC (Atlanta) và Đại Học tiểu bang California tại San Francisco cho biết làm tình bằng miệng có nguy cơ truyền bệnh AIDS cao hơn suy nghĩ của giới đồng tính luyến ái. Các nhà khoa học cho biết làm tình bằng miệng có hại hơn người ta tưởng, dù thấp hơn những hình thức khác, vì không sử dụng bao cao su. Qua 102 người đồng tính luyến ái được theo dõi, 8 người bị lây truyền.

NHẬT BẢN TRẢ INDO 2 DÃ NHÂN
TOKYO - Nhật Bản đã gửi trả cho Indonesia 2 cặp khỉ dã nhân (orangutan) bị buôn lậu đưa sang Nhật. Sáng Thứ Tư, 2 động vật được mệnh danh là Người Rừng, đã được đưa vào những chuồng đặc biệt để đưa lên phi cơ, trả chúng về rừng rậm của đảo Borneo thuộc Indonesia. Cảnh sát Nhật tìm thấy 4 con thú kể trên hồi tháng 6 tại 1 nhà buôn thú ở Osaka, giao cho Sở Thú. Công ước quốc tế cấm mua bán dã thú đã được ký kết tại Washington năm 1975. Người cầm đầu vụ buôn bán kể trên bị kết án tù 16 tháng, và phạt tiền 1 triệu 200 ngàn Yen.

ĐÀO XƯƠNG KHỦNG LONG TẠI TEXAS
Tại 1 khu công viên quốc gia trong vung Tây Nam tiểu bang Texas, 1 bộ xương sống của loài khủng long sống trên mặt đất khoảng 67 triệu năm, đã được các nhà nghiên cứu trường Đại Học Dallas khai quật. Dựa theo kích thước của các đốt xương sống này, con khủng long có chiều dài ước lượng 100 feet và trọng lượng chứng 100 tấn.

HOA LỤC NHỜ LĂNG MỘ CỔ, HỐT BẠC DU KHÁCH
Tượng những người lính bằng đất nung canh gác lăng mộ 1 Hoàng Đế Trung Hoa cổ đại 2200 trước, được nông dân nghèo ở Diên An tìm thấy 26 năm qua hiển nhiên là những cổ vật giá trị vô song. Lăng mộ này tới nay chưa được khai quật, vì thiếu kỹ thuật cao, có thể làm hư hại các báu vật cổ.
Ông Yongqi, 1 giám đốc ngành bảo tàng, cho biết vị Vua dưới lăng mộ nghĩ tới ngày tái thế tiếp tục cai trị, và đã xây cất cả 1 triều đình dưới lòng đất, để vĩnh viễn giữ ngôi Thiên Tử. Theo ước lượng, khu lăng mộ Diên An có đến 7000 tượng lính đất nung, và người lão nông 63 tuổi được chính quyền thưởng 10 đồng Nguyên (tương đương 1.20 Mỹkim) tính trên mỗi đầu tượng. Khu lăng mộ xây dựng bằng công sức 700,000 lao nô suốt 37 năm, nay thu hút 1 triệu rượu du khách hàng năm, vé vào cửa tương đương 8 Mỹ kim.

NEPAL GÂY GỖ VỀ ĐỘ CAO NÚI EVEREST
KATMANDU - Tiểu quốc Nepal đã bác bỏ độ cao của núi Everest trong rặng Hy Mã Lạp Sơn theo kết quả đo đạc của Sở Địa Dư Quốc Gia và Viện Bảo Tàng Khoa Học Boston. Một thông cáo chính phủ nói: độ cao chính thức của Đỉnh Everest là 29,026 feet. Đoàn thám hiểm của Sở Địa Dư Quốc Gia và Viện Bảo Tàng Khoa Học Boston dùng kỹ thuật vệ tinh đo được 29,035 feet, công bố cách đây 3 tháng. Độ cao chính thức mà Nepal thừa nhận là công trình năm 1954 của Ấn Độ, và năm 75 các chuyên viên Trung Quốc cũng đưa ra kết quả tương tự. 8 trong 14 đỉnh núi cao hơn 26 ngàn feet nằm trong rặng Hy Mã Lạp Sơn dọc biên giới 3 nước Nepal, Ấn Độ và Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.