Hôm nay,  

Zimbabwe: Truy Điệu 1 Chủ Trại Da Trắng

26/04/200000:00:00(Xem: 5036)
HAHARE - Thêm 2 phần tử đối lập Zimbabwe bị giết trong khi các chủ trại da trắng làm lễ truy điệu một đồng nghiệp bị các cựu chiến binh chiếm đất sát hại. Nạn nhân là ông David Stevens bị bắt cóc đem đi, bị đánh đập trước khi bị bắn chết tuần qua.
Hiện diện trong buổi lễ có ông John Osbone, cũng bị bắt cóc khi tìm cách cứu ông Stevens.
Các nhà điều hợp an ninh nông trại cho biết cuối tuần qua nổ ra những vụ bạo động mới, nhắm vào công nhân da đen làm thuê, nhưng đêm Thứ 2 không xẩy ra vụ tấn công nào. Cùng ngày Thứ 3, giao thông tại thủ đô Harare gián đoạn một thời gian vì có báo động bom tại khu trung tâm mà sau đó được phát giác là bom giả.

Theo một bản tin khác về kinh tế, cuộc đấu giá thuốc lá tại Zimbabwe khai diễn ngày Thứ Tư, nhưng có lẽ nhiều chủ trại sẽ không tham gia vì tình trạng chiếm đất và vì giá trị giả tạo của tiền tệ nước này. Nhưng các chủ trại tố cáo chính quyền là bịa đặt khi nói họ đốt bỏ thuốc lá để phá hoại nền kinh tế quốc gia.
Bà Joyce Mujuru, Bộ trưởng Canh Nông, trấn an các nhà buôn ngoại quốc rằng Zimbabwe vẫn là nguồn cung cấp đáng tin cậy, các chủ trại đốt vườn thuốc lá chỉ nhằm đổ tội cho các cuộc chiếm đất của cựu chiến binh. Sản lượng thuốc lá hàng năm của Zimbabwe là 200 triệu kílô, 80% xuất cảng, và là nguồn cung cấp thuốc mộc hàng thứ 3 thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.