Hôm nay,  

Israel: Sẵn Sàng Hòa Đàm Với Khối Ả Rập

10/05/200300:00:00(Xem: 4178)
JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon hôm thứ sáu tuyên bố : Israel sẵn sàng hòa đàm với Syria - qua đài truyền hình quốc gia, ông Sharon cho biết : đề nghị đối thoại mới đây của TT Assad bị khước từ vì ông cảm thấy mưu định của Syria chỉ nhằm làm giảm áp lực của Hoa Kỳ, nay ông sẵn sàng thương lượng miễn là Syria không đặt điều kiện tiên quyết.
Phía Syria từng tỏ lộ quan điểm của họ là muốn tái đàm phán ở điểm khi thương thuyết tan vỡ cách đây 3 năm.
Vào thời điểm ấy, Israel đã sẵn sàng 1 số nhượng bộ về cao nguyên Golan bị Israel chiếm trong chiến cuộc 1967. Thủ Tướng Sharon tuyên bố : 2 bên phải tới bàn hòa đàm không với điều kiện nào - ông nói "trước khi thương lượng mà nói sẽ làm những gì là sai".

Cùng trong cuộc phỏng vấn này, Thủ Tướng Israel cho biết ông sẵn sàng thương thảo với mọi lân bang Ả Rập.
Về Thủ Tướng Palestine, ông cho biết ông đã gặp nhiều lần, kể cả tại nông trại của ông. Thủ Tướng Sharon mô tả Thủ Tướng Abbas là người công nhận rằng bạo lực là vô ich, là sai lầm. Ông nói "Thủ Tướng Abbas có thể là người đối tác hòa bình".
Cùng ngày hôm thứ sáu, 1 thủ lãnh Hamas 30 tuổi tên Iyad al-Baeck bị hạ trong 1 vụ tấn công bằng hỏa tiễn của Israel ở mạn bắc Gaza. Mặt khac, 1 quyết tử quân kich nổ xe bom ngay sau khi lái xe tông vào chiến xa Israel - chiến đoàn Tử Đạo Al-Aqsa đã nhận trach nhiệm vụ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.