Hôm nay,  

Cali: Hút Mỡ Làm Đẹp, 1 Bà Chết Vì Máu Cục Ở Phổi

30/05/200200:00:00(Xem: 3990)
SANTA ANA (AP) - Một phụ nữ bơm vú và hút mỡ bụng đã chết vì máu đóng cục, sau cuộc giải phẫu, theo lời các viên chức giảo nghiệm.

Bà Maryellen Fluery, 44 tuổi, cư dân Santa Ana, đã chết hôm thứ hai, ba ngày sau khi bà đi bác sĩ bơm vú và hút mỡ bụng. Phát ngôn nhân Sở Giảo Nghiệm Quận Cam, Jon Fleischman, nói cái chết này được xem là cái chết tự nhiên, theo lời giảo nghiệm viên.

Bà Fluery hôm thứ sáu đã tới giải phẫu ở văn phòng Bác Sĩ Amy Bandy tại Newport Beach, người có giấy phép chứng nhận từ Hội Đồng Bác Sĩ Giải Phẫu Sắc Đẹp (American Board of Plastic Surgery) để sửa sắc đẹp.

Bác sĩ sửa sắc đẹp được học tương tự bác sĩ y khoa, nhưng cũng có nhiều khác biệt. Họ không được phép để chữ viết tắt "M.D." sau tên họ.

Bà Bandy phạm luật này năm ngoái, khi quan3g cáo văn phòng thẩm mỹ với chữ "M.D." sau tên họ. Hồi than1g 10-2001, Hội Đồng California về ngành này đã gửi thư khiển trách bà, ra lệnh ngưng tự xem mình như bác sĩ y khoa.

Bản nghiên cứu của tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery cho thấy cứ mỗi 5,224 vụ hút mỡ thì có 1 bệnh nhân chết. Lý do thường nhất là máu đóng cục.

Bà Fleury bị máu đóng cục trong cả 2 lá phổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.