Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

02/02/200200:00:00(Xem: 4287)
GIẢM THẤT NGHIỆP BẤT NGỜ, NHƯNG TƯƠNG LAI SẼ TĂNG
WASHINGTON D.C. - Phuc trình của Bộ Lao Động hôm thứ sáu cho biết tỉ lệ thất nghiệp trong Tháng qua tụt xuống ở mức 5.6 % và là 1 sự hạ giảm ngoài dự liệu.
Phuc trình nói tỉ lệ thất nghiệp giảm 0.2% không phải vì có thêm việc làm, mà vì 924,000 người thất nghiệp ngưng tìm việc.
Ngoài ra, giới phân tich cũng tỏ ra dè đặt, cảnh giac rằng tỉ lệ thất nghiệp có thể tăng lại trong thời gian tới.
Một phuc trình khác cho hay hoạt động của kỹ nghệ xây cất đang mạnh, tăng 0.2% trong Tháng 12, phần lớn là kết quả của sự tăng chi để mua nhà ở, tăng tới 5%.
Tính chung toàn năm, ngành xây dựng năm qua tăng trưởng 5.8 %, tiếp theo 6.8 % trong năm trước.

KUWAIT NỔ MỎ DẦU: 2 THỢ CHẾT
RAUDHATAIN - 2 công nhân ngoại quốc thiệt mạng trong vụ nổ mỏ dầu Raudhatain tại miền bắc Kuwait. Các giếng dầu khác trong vùng cũng rung chuyển vào lúc 9 giờ 45 phút tối Thứ 5. Các viên chức Kuwait cho biết có 17 công nhân bị thương, không nặng. Nguyên nhân nổ mỏ dầu Raudhatain là có rò rỉ của 1 đường ống dẫn dầu, lan tới 1 trạm biến điện. Kuwai thông báo vẫn tiếp tục cung cấp dầu thô cho nước ngoài từ các nguồn khác. Phóng viên cho biết cho đến sáng nay, lính cứu hoả vẫn còn chữa cháy tại Raudhatain, nơi cung cấp hàng ngày 280,000 thùng dầu thô.

HÃNG PHỤ TÙNG XE LEAR CẮT GIẢM 6,500 NHÂN VIÊN
DETROIT - Công ty Lear, chuyên sản xuất phụ tùng xe hơi, hôm thứ sáu thông báo giảm bớt 6500 công nhân (bằng 6% lực lượng lao động) và đóng cửa 21 cơ sở trên khắp thế giới, để giảm chi, trong tình hình giảm sản xuất của kỹ nghệ xe hơi.
Trong số 21 cơ sở sẽ đóng cửa, gồm 16 cơ sở ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
Lear là công ty sản xuất phụ tùng xe hơi lớn hạng 5 thế giới, dự báo có lời khiêm nhường trong quý 1 năm nay, có thể lời hơn vào những tháng sau, giá cổ phiếu của Lear có thể tăng từ 2 MK đến 3 MK mỗi phần. Năm 2001, Lear thu lời 160 triệu MK.

XƯỞNG SỤP MÁI NHÀ: 8 THỢ CHẾT
BANGKOK - Một phân xưởng của công ty điện tử Delta ở mạn nam Bangkok bị sập trước bình minh hôm thứ sáu trong lúc 100 công nhân đang làm ca đêm, ít nhất 8 người chết, trên 50 người bị thương. Trần của xưởng sụp xuống đầu công nhân, vôi vữa đổ xuống như mưa. Các đội viên cứu thương tin rằng khung sườn của mái nhà không chịu nổi sức nặng của hệ thống máy điều hoà không khí. Delta là 1 đơn vị của tập đoàn Đài Loan Delta Group. Tại thị trường chứng khoán Bangkok, việc mua bán cổ phiếu Delta tạm thời bị đình chỉ từ sáng nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.