Hôm nay,  

Tc Cơ Nguy Kiệt Sức Kinh Tế Vì Nóng Máy, Làm Quá Tải

14/12/200300:00:00(Xem: 4533)
Theo phân tích của Bloomberg News, hai dấu chỉ rõ kinh tế TC đang quá tãi vì đã cố gắng quá mức nên kiệt sức.
Dấu chỉ thứù nhứt thấy trong phạm vi thuần túy kỹ thuật kinh tế.
Đó là hệ thống ngân hàng, theo đa số những kinh tế gia quốc tế nhận định, thay vì dùng Ngân hàng Nha Nước để điều hoà và ổn định nền kinh tế, CS đã dùng ngân hàng như dụng cụ thúc đẩy phát triễn kinh tế mà thôi.
Do vậy số nợ nhân hành cho vay khó đòi hay không thể đòi được từ các xí nghiệp quốc doanh và liên doanh đã trở thành một gánh nặïng Ngân Hàng Nhà Nước không còn sức chịu đựng nữa.

Trường hợp này cũng đã xảy ra cho Ngân hàng Nhựt cách đây 13 năm, tung vốn ra cho vay để phát triển sản xuất, tạo thành một số nợ quá lớn và không đòi được, đưa nền tài chánh quốc gia Nhựt đến cơn khủng hoảng mà hàng nhiều nam vẫn còn làm cho kinh tế Nhựt khốn đốn.
Một nền kinh tế lành mạnh phải là một nền kinh tế dựa vào nền tài chánh ổn định, chớ không phải theo quan niệm của CS dựa trên an ninh xã hội.
Dấu chỉ thứ hai nằm trong phạm trù xã hội, sức khỏe của nhân dân, là nguồn nhân lực một yếu tố quan trọng của sản xuất. Bịnh Aids và vi khuẩn HIV đang hoành hành tại TC, nó không còn nàm ở thành thị như các nước khác nữa, mà đã len lỏi và bành trướng ở nông thôn Trung Quốc.
Điều này ngoài ảnh hưỏng xấu đến nền kinh tế, còn có thể tạo thành một vấn đề xã hội lớn nguy hại không thua gì bất ổ về an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.