Hôm nay,  

Hoa Lục Kêu Gọi Đài Loan Tái Lập Du Lịch, Mậu Dịch

18/12/200300:00:00(Xem: 4175)
BẮC KINH - Trong khi dọa đánh phong trào ly khai tại Đài Loan, Trung quốc hô hào tái lập các liên lạc thương mại và du lich qua eo biển Đài Loan.
Sở Đài Loan Vụ nói rằng sự tiếp cận gần gũi sẽ giúp ich nền kinh tế Đài Loan.
Trung Quốc cũng báo động Đài Loan chớ tìm cách gia nhập tổ chức mậu dịch (WTO) vì đảo tự trị không phải là 1 quốc gia độc lập.
Hôm Thứ 3, cơ quan lập pháp Đài Loan thông qua quyết nghị đòi Trung quốc dời hàng trăm phi đạn chĩa sang Đài Loan.
Ông He Shizhong, trưởng phòng kinh tế của Sở Đài Loan Vụ, nói "Tái lập các liên lạc trực tiếp giữa Đài Loan và lục địa (bị cấm từ năm 1949) là lợi cho cả 2 bên".

Cac doanh gia Đài Loan đang vận động để chấm dứt các hạn chế - họ đã đầu tư trên 100 tỉ MK ở lục địa khi giới hạn thương mại được giải tỏa cách đây 1 thập niên - hàng chục ngàn người sống bán thời gian ở Trung Quốc và phải quá cảnh Hongkong hay đệ tam quốc gia khi cần về nước.
CHính quyền Đài Loan cho phép những liên lạc thương mại và du lịch co1 giới hạn giữa lục địa và 2 đảo Kim Môn, Mã Tổ kể từ năm 2001.
Sở Đài Loan Vụ của Trung Quốc nói : sự dàn xếp ấy có đưa lại mối đe dọa an ninh nào đâu, nên tức khắc có những bước cụ thể để bỏ những cản trở trên đường thực hiện cac liên lạc trực tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.