Hôm nay,  

Lễ Hội Thi Ca Woodstock: 4 Ngày Thơ, Nhạc, Họa...

24/08/200300:00:00(Xem: 5181)
WOODSTOCK (Aug. 20) - Một lễ hội thi ca thường niên sẽ tổ chức trong tuần này với bốn ngày tràn ngập thơ, nhạc và hội họa trên các con phố và nhiều địa điểm trong thị trấn từng nổi tiếng với phong trào hippy và âm nhạc thời thập niên 1960s.
Lễ hội thi ca có tên là The 2003 Woodstock Poetry Festival sẽ khai mạc vào ngày 21-8-2003 và kết thúc vào 24-8-2003, và trong đó có nhiều nhà thơ thắng Giải Pulitzer sẽ tới đọc thơ.
Đặc biệt, nhà thơ Paul Muldoon, người mới thắng Giải Thi Ca Pulitzer 2003 với thi tập "Moy Sand & Gravel" và là người được nhật báo The daily Telegraph ở London ca ngợi là "Nhà thơ của các nhà thơ trong thế hệ của ông" sẽ đọc thơ vào lúc 8 giờ tối ngày 23-8-2003 tại thính phòng Maverick Concert Hall ở Woodstock.
Nhà thơ Philip Levine, người thắng Giải Pulitzer 1995, sẽ trình bày bài thơ mới của ông "Before The War" ("Trước Cuộc Chiến," đã đăng trên tuần báo The New Yorker, ấn bản ngày 23-3-2003).

Nhà thơ Naomi Shihab Nye, người Mỹ gốc Palestine, cũng sẽ cùng Levine lên sâu khấu đọc thơ. Bà trước giờ viết về thân phận người Mỹ Ả Rập, về Jerusalem, về Tây Ngạn... về gia đình trọn đời bà. Tuyển tập mới nhất của Nye đã được vào bảng chung kết Giải National Book Award.
John Ashbery, người từng thắng Giải Pulitzer và từng làm Thi Quân cho tiểu bang New York 2001-02, sẽ đọc thơ tại sân khấu The Bearville Theater.
Mở đầu tiếp tân sẽ làm tại phòng triển lãm với tranh vẽ bởi nhà thơ kiêm họa sĩ Natalie Goldberg (cũng là người viết nổi tiếng với sách về Thiền Tông), với tác phẩm nhiếp ảnh chụp bởi Allen Ginsburg và bữa ăn trưa chay tịnh gọi là Rasta Vegetarian Luncheon.
Cũng sẽ có nhiều nhà thơ quốc tế tới tham dự, trong đó bốn nhà thơ xứ Jamaica -- Edward Baugh, Kwame Dawes, Lorna Goodison vàPamela Mordecai - sẽ lên đọc thơ và nói về về bữa ăn kiểu Rasta độc đáo của xứ Jamaca.
Lễ hội thi ca này lần nữa được tổ chức chủ đề đôi của hội họa và thi ca, và được hỗ trợ bởi Hội Họa Sĩ "Woodstock Artist Association."
Có thể xem thêm thông tin trên trang web:
Lễ Hội Thi Ca Woodstock www.woodstockpoetryfestival.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.