Hôm nay,  

Cả Trường Học 1700 Thầy, Hs Bị Canada Cách Ly Vì Sars

30/05/200300:00:00(Xem: 3987)
Tình Hình Lây Nhiễm Ở Đài Loan Chậm Lại, Gần Kiểm Soát Xong
TORONTO - Tiến sĩ vi trùng học Donald Low ước lượng thành phố Toronto có tới 60 trường hợp tình nghi lây bệnh hô hấp cấp tính SARS - gồm 40 trường hợp tại bệnh viện North York, 10 đến 15 trường họp tại bệnh viện Scarborough Grace, và 7 trường hợp tại bệnh viện St John.
Trong số 5000 người bị cách ly tại chỗ 10 ngày, 1700 người là học sinh và nhà giáo tại 1 trường học ở khu ngoại ô Markham, mạn bắc Toronto. Trường này được lệnh đóng cửa đến ngày 3-6.
Một trường trung học ở ngoại ô Toronto bị đóng cửa cùng với 1700 học sinh và nhân viên nhà trường bị cách ly sau khi 1 em phát lộ các triệu chứng của bệnh hô hấp cấp tính SARS.
Thêm 2 bệnh nhân cao niên chết, nâng tổng số tử vong vì bệnh SARS lên tới 29 ở Toronto, cao nhất ngoài phạm vi châu Á. Bác sĩ Colin D'Cunha, ủy viên y tế Toronto, người loan báo số tử vong và số trường hợp mới lây bệnh, cho biết trên 50 trường hợp tình nghi đang được theo dõi.

Theo bac sĩ James Young, ủy viên an toàn công cộng, chắc chắn còn có thêm người mắc bệnh trong vài ngày tới. Website của ngành y tế Canada mô tả tình trạng lây bệnh SARS có những triệu chứng cao hơn định nghĩa của cơ quan y tế thế giới (WHO) - theo bác sĩ Denise Werker, phụ trach khoa truyền nhiễm của WHO, cho biết đang có các thảo luận về các định nghĩa bệnh SARS khác nhau.
Để ứng phó với tình hình mới, nhà chức trach Toronto đã tái cưỡng chế các kiểm soát gay gắt hơn ở các bệnh viện.
ĐÀI LOAN: ĐỠ HƠN
TAIPEI - hôm thứ năm Đài Loan báo cáo 50 trường hợp lây bệnh hô hấp cấp tính, nhưng 40 người được tái phân loại là tình nghi - như vậy là chỉ còn lại 10 người bị truyền nhiễm, thấp hơn hôm trước (11 người). Theo nhận xét của tổ chức y tế thế giới (WHO), Đài Loan gần kiểm soát được bệnh dịch hô hấp.
Tổng số tử vong do SARS gây ra ở Đài Loan vẫn là 81, cao hàng thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc và Hongkong. Theo Bộ y tế, 122 người đã bình phục.
Đảo quốc đã tổ chức 100 dưỡng đường chũa bệnh sốt để làm nhẹ gánh các phòng cấp cứu, trong khi dân chứng được khuyến cáo kiểm tra thân nhiệt 2 lần hàng ngày trong 10 ngày đầu Tháng 6, một thời gian quyêt liệt trong nỗ lực ngăn ngừa 1 đợt bộc phát mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.