Hôm nay,  

Xe Bom Nổ Gần Sứ Quán Thổ; Hđ Iraq Từ Chối Đón Lính Thổ

15/10/200300:00:00(Xem: 4540)
TIKRIT - Thiếu tá Josslyn Aberle, phát ngôn viên của sư đoàn 4 BB Hoa Kỳ, trach nhiệm vùng Tikrit, hôm thứ ba phản bác tuyên bố hôm trước của 1 sĩ quan theo đó lãnh tụ Saddam Hussein xuất hiện trong vùng mới đây - Aberle nói "Chúng tôi không có tin tình báo cho hay Saddam có mặt trong vùng, nếu có, chúng tôi đã hành động.”
Tuy nhiên, theo lời thiếu tá Aberle, từng có tin báo các viên chức chế độ cũ, có thể cả Saddam, đã đi qua đây.
Thiếu tá Troy Smith, 1 trung đoàn phó, hôm thứ hai tuyên bố rằng có dấu hiệu rõ rệt là Saddam mới đây có mặt trong vùng Tikrit, căn cứ hậu thuẫn của chế độ cũ và đảng Baath, trong vùng Tam Giác Sunni. Aberle nói : Smith đã chỉ phát biểu ý nghĩ riêng.
BOM CẢM TỬ Ở SỨ QUÁN THỔ

BAGHDAD - Quyết tử quân kich hỏa bom đặt trên chiếc xe lái đến gần sứ quán Thổ NHĩ Kỳ, ít nhất 2 người bị thương. Vụ đánh bom giữa chiều Thứ 3 là 1 trong hàng loạt vụ tấn công làm rung chuyển thủ đô Baghdad vào luc HĐ Cai Trị Iraq bất đồng gay gắt với giới chức Hoa Kỳ về việc đưa quân bảo an Thổ Nhĩ Kỳ vào Iraq.
Xe bom nổ trong luc quyết tử quân cố đến gần tòa đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ. Phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ cho biết xe bom nổ cách xa gần 500 mét, 2 người bị thương là nhân viên sứ quán, gồm 1 người Thổ, 1 người Iraq - người lái xe chất nổ chết tại chỗ.
Tấm chắn bê-tông hứng gần hết sức mạnh của xe bom.
Trên màn ảnh đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ, người ta thấy 1 nhóm thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ nhảy múa tán thưởng, trong khi phát ngôn viên Bộ ngoại giao của nhà cầm quyền Ankara lên án vụ đánh bom.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.