Hôm nay,  

Ai Cập: 1 Phụ Nữ Chết Cúm Gà

20/03/200600:00:00(Xem: 5298)
- Dân Ném Gà Chết Trôi Sông

CAIRO - Kết quả phân tích của phòng thí nghiệm hải quân Hoa Kỳ cho biết 1 phụ nữ chết hôm Thứ 6 tại Qaliyoubia, phía bắc thủ đô Ai Cập là vì vi khuẩn H5N1, theo loan báo của phát ngôn viên Andrew Stegall, là trường hợp tử vong đầu tiên vì cúm gà tại nước này.

Viên chức của tổ chức y tế thế giới (WHO) trong vùng cho biết sẽ khảo nghiệm thêm để kiểm chứng - mẫu vật sẽ được gửi sang London hay Atlanta.

Thông tấn chính thức MENA dẫn lời Bộ Trưởng y tế el-Gabli báo tin người đàn bà ấy nuôi gà, 1 số gà của bà ta đã chết. Cảnh sát cho biết bà Amal vào bệnh viện địa phương trước đây 2 tuần và sau được chuyển sang bệnh viện thủ đô.

Ai Cập phát hiện H5N1 trong tháng qua - cho tới nay Trung Đông chỉ mới có Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập có tử vong vì cúm gia cầm.

Trong khi đó, tin về việc dân chúng quăng gà chết xuống sông Nile gây kinh khoảng khiến dân chúng mua nước đóng chai - chính quyền liền hô hào giao nộp gà chết cho nhà chức trách.

Ngoài ra, đài truyền hình số 2 của Israel tối Thứ 7 loan báo vi khuẩn H5N1 đã được xác nhận tại 1 trong 4 nơi khả nghi - kết quả của 3 nơi sẽ được biết trong tuần tới

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.