Hôm nay,  

Bộ Trưởng Mỹ Đi Mexico Xin 20 Nước Tài Trợ Iraq

27/10/200300:00:00(Xem: 4375)
MADRID - Hôm chủ nhật Bộ Trưởng tài chánh John Snow từ Madrid đi Mexico để dùng hội nghị kinh tế 20 nước vận động các quốc gia còn ngần ngại trong việc cấp viện giúp Iraq ổn định và tái thiết.
Ông Snow cũng dự định thuc ép các nhà lãnh đạo kinh tế siết chặt thêm nữa các nguồn tài trợ của khủng bố. Hội nghị tài chánh của nhóm 20 nước giàu, gọi là G20, họp 2 ngày.
Tại hội nghị cấp viện Madrid, các nước chống chiến tranh gồm Pháp, Đức, Nga không hứa hẹn viện trợ. Bộ Trưởng John Snow không bỏ cuộc - ông cho biết sẽ áp lực 3 nước ấy trong những cuộc đối thoại song phương bên lề hội nghị của G-20.

Nhóm này thành hình cuối thập niên 1990 sau 1 loạt khủng hoảng tiền tệ và kinh tế gây chấn động các nền kinh tế đang lên ở châu Á và nơi khac. Bộ Trưởng John Snow tuyên bố "Khủng bố là nguy cơ đe dọa sự tăng trưởng toàn cầu, đe dọa hệ thống tài chánh, thương mại và hãm những yếu tố cần thiết để kinh tế thành công, kich thich phát triển thông qua mậu dịch cởi mở hơn là chủ đề thảo luận của G-20".
Nhiều nước nghèo than rằng cac nuơc giàu như Mỹ còn duy trì bảo hộ nông nghiệp khiến cho các nước nghèo không thể cạnh tranh.
Theo các giới chức Hoa Kỳ, thất bại của hội nghị Cancun đã bị phóng đại, thất bại ấy không ngăn trở các đàm phán về nông nghiệp và các vấn đề khac. G-20 gôm Hoa Ky, Canada, Anh, Pháp Đức, Italy, Liên Hiệp Aâu Châu, các nước Trung Quốc, Nam Hàn, Indonesia, Aán Độ và Nhật ở châu Á, Nga, Saudi Arabia, Thổ NHĩ Kỳ, Australia và Brazil, Argentina, Mexico ở Nam Mỹ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.