Hôm nay,  

Nếu Khủng Bố Xài Vũ Khí Wmd, Mỹ Quân Sự Hóa, Bỏ Hiến Pháp

23/11/200300:00:00(Xem: 4696)
Tướng Franks, Người Hùng Chiến Trường Iraq, Nêu ra Viễn Ảnh...
WASHINGTON -- Tướng Tommy Franks nói rằng nếu Hoa Kỳ bị tấn công bằng vũ khí hủy diệt tập thể làm chết nhiều sinh mạng, bản Hiến Pháp Hoa Kỳ phần chắc sẽ bị dẹp bỏ để thay thế bằng một hình thức chính phủ quân sự.
Franks, vị tư lệnh chiến trường Hoa Kỳ tại Iraq đã nổi tiếng với chiến lược thần tốc lật đổ Saddam Hussein, bảy tỏ nỗi lo của ông trong cuộc phỏng vấn dành cho tạp chí Cigar Aficionado.
Trong ấn bản tháng 12 của tạp chí, cựu tư lệnh Trung Tâm Hành Quân CentCom cảnh cáo là nếu khủng bố thành công khi dùng vũ khí WMD đánh vào Mỹ hay một trong các đồng minh, thì hậu quả nhiều phần sẽ là “hình thức cộng hòa của chính phủ mà chúng ta trước giờ trân quý sẽ bị hy sinh.”

Tướng Franks nói nếu khủng bố dùng vũ khí hóa học, vi trùng hay nguyên tử làm chết nhiều người, thì “...thế giới Tây Phương, thế giới tự do mất điều mà họ trân quý nhất, và đó là tự do mà chúng ta đã nhìn thấy vài trăm năm qua trong cuộc thử nghiệm vĩ đại mà chúng ta gọi là dân chủ.”
Tướng Frank đưa ra “một ý nghĩa thực dụng” mà ông nghĩ là sẽ xảy ra sau cú tấn công như thế:
“Có nghĩa là khi vũ khí WMD đánh vào nơi nào đó ở thế giới Tây Phương, có thể là tại Mỹ, và làm dân mỹ sẽ nghĩ lại về bản Hiến Pháp và sẽ bắt đầu quân sự hóa đất nước chúng ta để tránh bị một cú đánh như thế lần nữa... điều đó sẽ làm sút mối chỉ trên tấm vải của bản Hiến Pháp. Hai bước, rất là rất là quan trọng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.