Hôm nay,  

Pakistan: Nổ Súng Ở Đền Thờ, Cả Ngàn Dân Đòi Thánh Chiến

06/10/200100:00:00(Xem: 4461)
KARACHI, Pakistan - Sau lễ cầu kinh tối qua, 1 đền thờ Hồi Giáo tại quận Đông của thành phố Karachi bị tấn công, 5 người chết, 9 người bị thương, trong số này có 4 trẻ em. Một nhân chứng nói rằng thủ phạm là 2 thanh niên cuỡi xe gắn máy, nổ súng xối xả rồi phóng đi ngay.

Cảnh sát cho biết chưa có tổ chức nào nhận trach nhiệm. Hàng trăm người thiệt mạng trong vài năm gần đây trong các vụ xung đột giữa giáo phái Shi'ite (thiểu số) và giáo phái Sunni (đa số) cùng là Hồi Giáo. Trong khi đó, theo tin từ Waziristan, hàng ngàn người Pakistan đã đứng lên cầm súng nói là sẵn sàng tham gia thánh chiến bảo vệ Afghanistan và Hồi Giáo nếu Hoa Kỳ ra tay.

Hôm Thứ Tư, tại làng Diba (tỉnh Waziristan) khoảng 1000 người biểu tình, hát quốc ca của Taleban và nhạc cổ vũ chiến tranh, thề bảo vệ Hồi Giáo và thủ lãnh Bin Laden. Ông Hagani, lãnh tụ địa phương của đảng Jamiat Ulema Islam, lên tiếng tuyên chiến với Hoa Kỳ và đồng minh, và báo động rằng hàng ngàn chí nguyện quân đã sẵn sàng chiến đấu.

Bên lề cuộc biểu tình, 1 viên chức tôn giáo đọc tuyên cáo ngày 30-9 của đảng Ulema cảnh cáo Hoa Kỳ chớ sử dụng lãnh thổ Pakistan để tấn công Afghanistan. Các viên chức địa phương ước lượng 150 ngàn người sẵn sàng trở thành chí nguyện quân.

Một tờ báo miền bắc Pakistan hôm nay đăng phúc trình về chiến lược của thủ lãnh Bin Laden nhằm vận động biến các vùng biên giới thành hậu bị chiến lược, hoặc trở thành vùng trái độn chống lại hành động quân sự của Hoa Kỳ .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.