Hôm nay,  

Powell Chỉ Trích Thủ Tướng Sharon Bạo Lực Vô Ích

08/03/200200:00:00(Xem: 3711)
TÂY NGẠN - Ngoại Trưởng Mỹ Colin Powell đã công khai chỉ trích Thủ Tướng Do Thái Ariel Sharon về việc tăng bạo lực đàn áp dân Palestine, cho là bạo lực trả thù sẽ không dẫnt ới đâu.

Chỉ vài ngày trước khi PTT Cheney tới vùng này dàn xếp, chính phủ Bush đang tìm những cách để ngưng bao động Trung Đông.

Binh lính và xe tăng Israel hôm thứ năm tiến vào các trại tị nạn ở ngoại ô các thị xã Tukarm và Nour Sham ở mạn bắc Tây Ngạn, lục soát từng nhà và ban bố lệnh giới nghiêm, với lý do là truy bắt các du kich và thu vũ khí.

Lực lượng Israel cũng trấn giữ các vị trí ở thị trấn Jenin. Ít nhất 9 người Palestine thiệt mạng trong các vụ này, sau lời tuyên bố của Thủ Tướng Ariel Sharon rằng sẽ đánh dẹp không nghỉ cho tới khi phiá Palestine cầu xin đình chiến.

Trực thăng vũ trang bắn 2 hoả tiễn xuống Nour Sham trong khi bộ binh lục soát dưới đất.

Theo tin cơ quan cứu thương địa phương, 7 người Palestine tử thương. Một hoả tiễn của trực thăng Israel nhắm bắn 1 đồn cảnh sát và 1 văn phòng của Phong Trào Bình Dân Giải Phóng Palestine ở Beit Jala, phái bắc Gaza.

Tin cảnh sát Israel cho hay 1 quyết tử quân đã nổ bom đổi mạng giữa phòng khách của 1 khách sạn ở khu định cư Ariel, làm 10 người bị thương. Sau cuộc hội đàm với chủ tịch ARafat ở Ramallah, sứ giả của Liên Hiệp Âu CHâu Miguel Angel Moratinos không bình luận, chỉ cho biết ông đang tiế tục nhiệm vụ.

Về phần mình, lãnh tụ Arafat tuyên bố rằng không sức mạnh quân sự nào có thể chấm dứt cuộc nổi dậy chống sự chiếm đóng của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.